Tin mới

Báo Hàn giật mình với 'vũ khí' làm nên chiến thắng của thầy Park

Thứ sáu, 20/12/2019, 09:29 (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đặt câu hỏi rằng tại sao Park Hang-seo lại có thể thành công vang dội tại Việt Nam khi dìu dắt từ lứa trẻ U22 Đến ĐTQG Việt Nam.

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc không khỏi giật mình với tiết lộ của HLV Park Hang-seo khi nói về 'vũ khí' làm nên chiến thắng của tuyển Việt Nam dưới thời của ông.

Ít ai biết rằng, từ một người không được chú ý ở môn thể thao vua tại quê hương Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã nhanh chóng trở thành 'anh hùng' với những chiến tích mà ông mang về cho nền bóng đá Việt Nam.

Dưới thời Park Hang-seo, lứa cầu thủ trẻ của Việt Nam đã đi đến bán kết của bóng đá nam Asiad 2018, trước khi tuyển Việt Nam mạnh mẽ lên ngôi AFF Cup 2018.

Sang năm 2019, tiếp nối sự vươn mình mạnh mẽ của tuyển Việt Nam tại Asian Cup, nơi đội lọt vào đến trận tứ kết và chỉ chịu thua Nhật với tỷ số tối thiểu, trong cuộc so tài mà nhận vô số lời khen của truyền thông quốc tế, thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm nên hiện tượng tại Đông Nam Á.

Dường như 'phù thủy' Park sở hữu phép thuật lợi hại giúp ĐTQG Việt Nam dự giải đấu nào cũng đào tạo ấn tượng mạnh mẽ, thành công hơn cả trông đợi.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc bắt đầu tạo nên cơn sốt sau U23 Châu Á tại Thường Châu đầy cảm xúc, họ được người hâm mộ đón trở về như những 'chiến binh dũng cảm'.

HLV Park Hang-seo được truyền thông Hàn Quốc săn đón. Ảnh News 1

Dưới bàn tay của thầy Park cũng như nhờ các trợ lý của mình, đội lớn thì đang ở vị trí thuận lợi tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong khi U22 Việt Nam hoàn thành giấc mơ vàng SEA Games cho người Việt Nam sau 60 năm chờ đợi...

Với những gì đang là hiện tượng khiến truyền thông thế giới không khỏi hoài nghi đâu là vũ khí bí mật giúp ông thành công như vậy với bóng đá Việt Nam.

Truyền thông Hàn Quốc, nơi quê hương của HLV Park cũng không ngoại lệ với thắc mắc đó. 
Và HLV Park Hang-seo gây bất ngờ hơn với câu trả lời đầy khiêm tốn "Nếu tôi có tài đặc biệt thì liệu có dẫn dắt một đội bóng hạng 3 ở Hàn Quốc?" - trước đây ông từng nắm đội Changwon FC.

Và sau đó là những chia sẻ về cách ông đồng hành cùng bóng đá Việt Nam, sau lần đầu tiên nhìn thấy các học trò với tinh thần không mấy tự tin và lạc quan bởi những thất bại trong quá khứ.

Tờ News1 nhìn nhận rằng, cách dùng người và lãnh đạo của thầy Park, có thể xem như một 'bí kíp' để người khác học hỏi, không chỉ trong lĩnh vực bóng đá.

Thầy Park cũng tiết lộ "Điều tôi muốn làm là tăng cường sức mạnh cho các cầu thủ Việt Nam. Tôi tập trung tối đa vào việc phát huy các khả năng của họ, thay vì tạo ra chúng. Bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi và tôi đã có những học trò như thế. Và khi các cầu thủ Việt Nam có niềm tin vào bản thân, chúng tôi có thể làm được nhiều hơn cả mong đợi".

Chính điều khác biệt trong cách dùng người của nhà cầm quân Park mà báo chí Hàn Quốc đã đúc kết được bí quyết "Ông tìm thấy những mặt tích cực của mỗi cầu thủ, kiểu 'bạn giỏi ở khía cạnh này' - mang đến khích lệ lớn cho học trò, thay vì phán 'bạn không đủ giỏi' sẽ khiến cầu thủ nản chí, tự ti".

Cũng trong buổi chia sẻ với truyền thông, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định, Việt Nam sẽ chính là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news