Tin mới

Độc lạ: Nhà tù thay chó canh gác bằng gia cầm

Thứ năm, 04/01/2024, 15:57 (GMT+7)

Một nhà tù ở bang Santa Cantarina của Brazil mới đây đã thay thế chó canh gác bằng một đàn ngỗng.

Trong thời đại ngày nay, các khu nhà tù phức hợp có hệ thống phát hiện tiên tiến khiến tù nhân rất khó trốn thoát mà không bị phát hiện. Tuy nhiên, bất kể những tiến bộ công nghệ như thế nào, nhiều nhà tù đã cẩn trọng trang bị một hệ thống phát hiện tín hiệu tương tự để dự phòng, đề phòng trường hợp các thiết bị phức tạp bị lỗi.

Nhà tù sử dụng ngỗng canh gác thay cho chó. Ảnh: Internet
Nhà tù sử dụng ngỗng canh gác thay cho chó. Ảnh: Internet

Như trường hợp một nhà tù ở bang Santa Cantarina của Brazil, phương án dự phòng của nhà tù này chính là sử dụng gia cẩm để canh gác, đó chính là ngỗng. Theo người đưa ra sáng kiến này, ngỗng có thính giác rất tốt và sẽ phát ra tiếng động lớn bất cứ khi nào chúng phát hiện ra tiếng động lạ, từ đó cảnh báo cho đội ngũ an ninh ở các nhà tù.

Giám đốc nhà tù Marcos Roberto de Souza chia sẻ trên Reuters: "Chúng tôi có hệ thống giám sát điện tử , giám sát trực tiếp… và cuối cùng là giám sát đàn ngỗng, thay thế cho chó" . "Ban đêm rất yên tĩnh. Ngay cả vào ban ngày như bạn có thể thấy, nó là một nơi rất im lặng và vào ban đêm thậm chí còn hơn thế nữa… Không gian ủng hộ loại an ninh này trong trường hợp của những con ngỗng".

Độc lạ: Nhà tù thay chó canh gác bằng gia cầm - Ảnh 1
 

Được biết tại nhà tù này, đàn “ngỗng canh gác” tuần tra khoảng trống giữa hàng rào bên trong và bức tường chính bên ngoài của nhà tù.

Thực tế, các nhà tù ở Brazil đã dựa vào đàn ngỗng để ngăn tù nhân trốn thoát ít nhất 12 năm nay. Trở lại năm 2011, nhà tù Sobral ở Sao Paolo đã gây xôn xao dư luận quốc tế khi giới thiệu một đàn ngỗng kêu như một phương tiện để cảnh báo những người canh gác về hoạt động đáng ngờ.

Độc lạ: Nhà tù thay chó canh gác bằng gia cầm - Ảnh 2
 

Không chỉ riêng tại Brazil, ngỗng đã giúp lực lượng tuần tra biên giới Trung Quốc ngăn chặn những người nhập cư bất hợp pháp trong ít nhất hai năm nay, vì chúng giỏi hơn nhiều so với chó trong việc phát hiện tiếng động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: độc lạ