Tin mới

Đội hình U23 Việt Nam đủ sức 'phá dớp' Thái Lan ở chung kết SEA Games 31

Chủ nhật, 22/05/2022, 11:37 (GMT+7)

Trước trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Đội hình U23 Việt Nam đấu U23 Thái Lan sẽ có sự thay đổi ở một số vị trí so với ở vòng bán kết.

U23 Việt Nam bước vào trận chung kết với U23 Thái Lan khi lực lượng bị tổn thất sau trận thắng U23 Malaysia ở bán kết. Đó là trường hợp của hậu vệ cánh Văn Xuân. Anh bị chấn thương và rời sân bằng cáng từ phút 75. Dự kiến, Văn Xuân phải nghỉ một thời gian dài. 

Đây là tổn thất lớn đối với U23 Việt Nam vì Văn Xuân thi đấu ấn tượng kể từ đầu giải và là sự lựa chọn tốt nhất bên hành lang biên mà HLV Park Hang Seo đang có. Tuy nhiên, khi không thể có sự phục vụ của cậu học trò, HLV Park buộc phải tính toán tới phương án khác.

Văn Xuân dính chấn thương nặng ở trận bán kết với U23 Malaysia. Ảnh: Zing
Văn Xuân dính chấn thương nặng ở trận bán kết với U23 Malaysia. Ảnh: Zing

Chính ông Park đã nhận định rằng: "Tôi thấy 5 trận qua họ chỉ để thua 2 bàn, ghi 15 bàn. Quả thực đây là đội có hàng công rất tốt. Còn về hàng thủ, phải nhấn mạnh rằng 2 bàn thua của Thái Lan chỉ đến ở trận họ gặp thẻ đỏ (gặp Malaysia), nên rất khó để đánh giá được khả năng phòng ngự của đội bóng này". 

Theo nhận định của giới chuyên môn, đội hình xuất phát của U23 Việt Nam đấu U23 Thái Lan sẽ có một vài sự thay đổi nhỏ.

Vị trí thủ môn, Văn Toản vẫn đứng vững sau 5 trận đấu, giúp U23 Việt Nam chưa lọt lưới bàn nào. Đây là thành tích đáng ghi nhận. Anh vẫn là là thủ môn số 1 của U23 Việt Nam.

Văn Toản vẫn là lựa chọn số 1 trong khung thành U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Văn Toản vẫn là lựa chọn số 1 trong khung thành U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Khi đó, vị trí trung vệ lệch trái sẽ do Tiến Long đảm nhiệm. Những trận gần đây, Tiến Long thường xuyên được HLV Park Hang-seo tín nhiệm và có sự tiến bộ rõ rệt qua từng trận. Anh sẽ là chốt chặn nơi hàng phòng ngự của U23 Việt Nam cùng với 2 cái tên quen thuộc là Việt Anh và Thanh Bình.

Vị trí cần điều chỉnh duy nhất chính là hậu vệ trái của Văn Xuân. Nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ giao Tuấn Tài nhiệm vụ lấp vào khoảng trống mà Văn Xuân để lại. Trận đấu trước, khi Văn Xuân rời sân, ông Park cũng đưa Tuấn Tài vào sân. Anh có thể đổi cánh với Lê Văn Đô.

Tuyến giữa vẫn sẽ là bộ 3 Hùng Dũng - Hoàng Đức - Hoàng Anh. Có thông tin Hoàng Anh được đưa đến bệnh viện kiểm tra sau trận gặp U23 Malaysia song có lẽ vấn đề mà tiền vệ này gặp phải là tương đối nhẹ. Do đó, anh vẫn có thể góp mặt ở trận chung kết với U23 Thái Lan.

Hùng Dũng sẽ giúp U23 Việt Nam làm chủ tuyến giữa. Ảnh: Internet
Hùng Dũng sẽ giúp U23 Việt Nam làm chủ tuyến giữa. Ảnh: Internet

Đây là giải đấu mà vai trò của các cầu thủ quá tuổi được thể hiện rõ rệt trong hành trình vào chung kết của U23 Việt Nam. Đặc biệt là Hùng Dũng, anh không chỉ dẫn dắt lối chơi mà còn là thủ lĩnh tinh thần.

Trong trường hợp Lý Công Hoàng Anh không đá từ đầu, Huỳnh Công Đến có thể sẽ là lựa chọn. Trận đấu trước, Công Đến cũng vào sân thay thế khi Hoàng Anh rời sân.

Trên hàng công, Tiến Linh và Mạnh Dũng sẽ tiếp tục sát cánh cùng nhau. Trận đấu trước, Tiến Linh đã sắm vai "người hùng" khi ghi bàn thắng quyết định cho U23 Việt Nam. Bản năng săn bàn vẫn là điều mà Tiến Linh đang cho thấy sự khác biệt với các cầu thủ trẻ.

Tiến Linh vẫn là chân sút chủ lực của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Tiến Linh vẫn là chân sút chủ lực của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Trận đấu trước, Mạnh Dũng chỉ đá 65 phút và nhường chỗ cho Văn Tùng. Dù vậy, anh vẫn sẽ là quân bài có thể hỗ trợ cho Tiến Linh trong trận đấu với U23 Thái Lan. Theo lịch từ BTC, trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối nay 22/5 trên SVĐ Mỹ Đình.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam:

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam ở chung kết SEA Games 31. Ảnh: Internet
Đội hình dự kiến U23 Việt Nam ở chung kết SEA Games 31. Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news