Tin mới

Đội tàu Trung Quốc: Vượt mặt Mỹ về số lượng, thua xa về chất lượng

Thứ sáu, 27/02/2015, 09:14 (GMT+7)

Trung Quốc hiện đang có số lượng tàu diesel va tàu năng lượng hạt nhân nhiều hơn Mỹ nhưng chất lượng thì còn thua xa, phó Đô đốc Joseph Mulloy nói với các nhà lập pháp Mỹ.

Trung Quốc hiện đang có số lượng tàu diesel va tàu năng lượng hạt nhân nhiều hơn Mỹ nhưng chất lượng thì còn thua xa, phó Đô đốc Joseph Mulloy nói với các nhà lập pháp Mỹ.

 

Lực lượng hải quân Trung Quốc diễu hành bên cạnh một tàu ngầm

Theo tin tức từ Reuters, Trung Quốc hiện đang xây dựng một số “tàu ngầm đáng kinh ngạc” và hiện có nhiều tàu diesel cũng như tàu hạt nhân hơn Mỹ nhưng chất lượng của những tàu này còn thua xa so với lực lượng của đất nước chúng ta, đô đốc hàng đầu của lực lượng hải quân Mỹ nói với các nhà lập pháp nước này.

Phó Đô đốc Joseph Mulloy, phó tham mưu Hải quân Hoa Kỳ chuyên phụ trách khả năng chiến đấu phát biểu trước tiểu ban sức mạnh hải quân thuộc Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ rằng Trung Quốc dang mở rộng khu vực hoạt động của các tàu ngầm cũng như thời gian triển khai chiến dịch.

Trung Quốc đã tiến hành 3 lần triển khai tàu ở Ấn Độ Dương và để những tàu này trên biển trong vòng 95 ngày, ông Mulloy cho biết.

"Chúng tôi biết họ đang thử nghiệm và đang tìm cách tăng cường hoạt động của các tàu ngầm. Rõ ràng họ muốn gia nhập vào thế giới của những chiếc tàu ngầm tiên tiến nhất”, ông Mulloy nói với ủy ban.

Phó Đô đốc hải quân Mỹ Joseph Mulloy

Các quan chức quân sự Mỹ ngày càng có nhiều tranh luận về việc Trung Quốc xây dựng sức mạnh quân sự và bắt đầu nỗ lực nhằm đảo bảo công nghệ quân sự của Mỹ đi trước những tiến bộ nhanh chóng của Trung Quốc và Nga.

Ông Mulloy cho biết chất lượng các tàu ngầm của Trung Quốc thấp hơn so với Mỹ nhưng quy mô của các đội tàu ngầm dưới biển giờ đây đã vượt mặt hạm đội của Mỹ. Một phát ngôn viên của Mỹ cho biết hải quân nước này hiện có 71 tàu ngầm đang hoạt động.

Trong báo cáo mới nhất trình lên quốc hội về sự phát triển quân sự của quân đội Trung Quốc, Lầu Năm Góc cho biết Bắc Kinh hiện có 77 tàu chiến trên bề mặt, hơn 60 tàu ngầm, 55 tàu đổ bộ cỡ lớn và trung bình, khoảng 85 tàu nhỏ được trang bị tên lửa.

Ông Mulloy không cung cấp chi tiết về số tàu nổi hiện đang hoạt động của Trung Quốc.

Ông cho biết quân đội Mỹ không tin rằng Trung Quốc đã trang bị được tên lửa hạt nhân trên các tàu ngầm của mình nhưng họ đang sản xuất và thử nghiệm các tên lửa hạt nhân trên tàu.

Bảo Linh (tin tức Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news