Tin mới

Đối thủ của ĐT Việt Nam mất trụ cột tại AFF Cup 2022

Thứ tư, 16/11/2022, 10:11 (GMT+7)

Mới đây, trung vệ trụ cột Zaw Min Tun bất ngờ tuyên bố giã từ sự nghiệp ở ĐT Myanmar ngay sau khi được triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

ĐT Myanmar đã tích cực chuẩn bị lực lượng nhằm hướng đến AFF Cup 2022. Mới đây, HLV trưởng Antoine Hey công bố danh sách sơ bộ tuyển Myanmar với 44 cầu thủ, trong đó có 5 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Mg Mg Lwin, Zaw Min Tun, Aung Thu, Hein Phyo Win và Hein Htet Aung.

Tuy nhiên, ĐT Myanmar đã phải đón nhận một tin không vui về mặt lực lượng sau khi trung vệ Zaw Min Tun tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu cho tuyển quốc gia bằng bài đăng trên trang cá nhân.

Zaw Min Tun tuyên bố giã từ sự nghiệp ở ĐT Myanmar. Ảnh: Internet
Zaw Min Tun tuyên bố giã từ sự nghiệp ở ĐT Myanmar. Ảnh: Internet

“Tôi đã chính thức được gọi thi đấu AFF Cup 2022. Tuy nhiên thời điểm này, việc tập trung cho cả nhiệm vụ quốc gia lẫn CLB là khó khả thi do tôi đã lớn tuổi. Tôi muốn nhường chỗ cho thế hệ trẻ. Nhân tiện, tôi cũng xin kết thúc sự nghiệp thi đấu cho đội tuyển Myanmar. Hy vọng mọi người tôn trọng quyết định này”.

Zaw Min Tun đang khoác áo CLB Chonburi FC (Thái Lan). Ảnh: FBNV
Zaw Min Tun đang khoác áo CLB Chonburi FC (Thái Lan). Ảnh: FBNV

Zaw Min Tun sinh năm 1992 là trung vệ kỳ cựu của ĐT Myanmar. Cầu thủ 30 tuổi đã có thâm niên 4 năm chơi bóng ở Thái Lan trong các màu áo của Chonburi, Sukhothai, Trat FC rồi lại quay trở về Chonburi kể từ mùa giải năm nay. Với quyết định chia tay đội tuyển, Zaw hy vọng anh có thể tập trung đóng góp cho Chonburi ở Thai League.

Về phía Myanmar, LĐBĐ Myanmar (MFF), tuyển Myanmar sẽ chia quân làm 3 đội, được dẫn dắt bởi 3 HLV/trợ lý khác nhau. Sau đợt tập huấn, HLV trưởng Antoine Hey sẽ rút gọn danh sách tuyển Myanmar xuống 25 người để sang Thái Lan thi đấu giao hữu ngày 11/12. Sau đó, ĐT Myanmar sẽ có trận ra quân tại với Malaysia ở AFF Cup 2022 vào 21/12.

Tại AFF Cup 2022, Myanmar nằm ở bảng B với Việt Nam, Malaysia, Singapore và Lào. Bởi vậy, Myanmar sẽ phải cạnh tranh quyết liệt 1/2 tấm vé đi tiếp của bảng B.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news