Tin mới

Phạm Băng Băng bị chỉ trích 'gầy như bộ xương di động', nhan sắc có còn đẹp?

Thứ ba, 26/07/2022, 10:08 (GMT+7)

Trào lưu ngoại hình thon gầy khiến nhiều nghệ sĩ Trung Quốc rơi vào tình cảnh "gầy như bộ xương di động" và Phạm Băng Băng mới đây là một minh chứng.

Thời gian qua, thân hình gầy rộc của Phạm Băng Băng trở thành chủ đề được Cộng đồng mạng xôn xao bàn tán, thậm chí cô còn bị chỉ trích gay gắt trên các diễn đàn. Được biết so với thời điểm trước, hiện tại nữ diễn viên đã giảm 6kg sau khi áp dụng chế độ nhịn ăn trong vòng một tuần.

Phạm Băng Băng là tuýp người dễ tăng cân
Phạm Băng Băng là tuýp người dễ tăng cân

Phạm Băng Băng đã phải ăn kiêng vô cùng khắc nghiệt để có được vóc dáng như hiện tại. Trong lòng cô cũng như nhiều chị em con gái luôn có một nỗi sợ khắc sâu vào tâm trí, đến mức có người tưng tuyên bố rằng dù cơ thể mập "mất phanh" như Phạm Gia thì cũng lao vào Giảm cân cấp tốc.

Nữ diễn viên vốn thuộc tạng người dễ tăng cân trong showbiz Trung Quốc, chính vì nỗi khổ tâm này mà Phạm Băng Băng không ít lần lao vào cuộc chiến giảm cân để khống chế cân nặng. Trên trang cá nhân, không ít lần Phạm Gia than thở lười ăn kiêng. 

Lúc béo nhất có thời điểm Phạm Băng Băng lên tới 65kg, vì cân nặng xuống thất thường nên ngôi sao Võ Mị Nương Truyền Kỳ không ít lần vướng tin đồn mang bầu do vóc dáng quá đẫy đà, lộ vùng bụng lùm xùm. Nữ diễn viên tự nhận mình là người mặt gầy nhưng béo thân nên chỉ cần vô tư ăn uống là tăng cân.

Sau dự án đóng phim 4 tháng tại Hàn Quốc, Phạm Băng Băng cho biết cô đã tăng cân đáng kể vì quên mất nhiệm vụ phải giữ dáng. Sau đó, người đẹp phải áp dụng chế độ giảm cân nhanh bằng việc nhịn ăn bigu, thời gian từ ngày 20 đến 27/6.  Sau quá trình này, mỹ nhân họ Phạm đã giảm được tổng cộng 6,2kg trong vòng 7 ngày. 

Nữ diễn viên không ít lần bị cân nặng lên xuống thất thường
Nữ diễn viên không ít lần bị cân nặng lên xuống thất thường

Trong suốt quá trình thực hiện chế độ giảm cân trên, Phạm Băng Băng không hề ăn bất cứ một loại thực phẩm nào. Cô chỉ uống nước chanh, nước táo đỏ và thức ăn chứa protein. Song hành với việc nhịn ăn, Phạm Băng Băng đi bộ và tập các bài yoga nhẹ nhàng.

Sau 3 ngày, Phạm Băng Băng tiếp tục giảm được 3,6kg, đến ngày thứ 5 nữ nghệ sĩ giảm được 5,1kg. Dù giảm nhiều cân nhưng cô không cảm thấy kiệt sức hay gặp vấn đề về sức khỏe nào cả. Bản thân chỉ thấy nhẹ nhàng, không buồn ngủ hay uể oải khi làm việc. Đây là phương pháp giảm cân được Phạm Băng Băng đánh giá phù hợp với mình.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Phạm Băng Băng nhấn mạnh trong quá trình giảm cân không hề tiêu thụ đường, chất béo vì vậy da dẻ cô vẫn trắng và sạch hơn. Thế nhưng, trang Sina lại nhận xét cách giảm cân của Phạm Băng Băng không hề khoa học. 

Việc uống nước liên tục, lại là nước chanh sẽ khiến cơ thể bị kiệt sức do thiếu chất, dạ dày bị teo lại và dẫn đến nhiều hệ lụy trong tương lai. Chưa kể phương pháp giảm cân bigu không có hiệu quả lâu dài, sau thời gian này người giảm cân vẫn có thể tăng cân trở lại khi không nhịn ăn. 

Dù khẳng định bản thân không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi phương pháp giảm cân nhưng thực tế, Phạm Băng Băng bị bắt gặp không ít lần với gương mặt lờ đờ, cơ thể yếu ớt sau 5 ngày nhịn ăn. Vì vậy việc nữ diễn viên chia sẻ phương pháp giảm cân được cho là phá hỏng khái niệm khỏe mạnh đối với người trẻ hiện nay.

Phạm Băng Băng bị chỉ trích 'gầy như bộ xương di động', nhan sắc vẫn còn xinh đẹp
Phạm Băng Băng bị chỉ trích "gầy như bộ xương di động", nhan sắc vẫn còn xinh đẹp

Một số bình luận khuyên mọi người không nên học theo cách giảm cân tiêu cực của Phạm Băng Băng vì chính người này áp dụng theo và bị rối loạn ăn uống, chu kỳ kinh nguyệt cũng như việc rụng tóc ngày càng nghiêm trọng.

Theo một báo cáo trên tạp chí Y Khoa Quốc Gia Trung Quốc năm 2017, phương pháp bigu gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe, điển hình như trường hợp một người phụ nữ bị thủng đường ruột một cách bất thường sau 5 tháng thực hiện phương pháp nhịn ăn.

Được biết phương pháp bigu vốn là phương pháp nhịn ăn của Đạo giáo - một nhánh triết học và tôn giáo của người Trung Quốc. Đây là kỹ thuật giảm cân nhằm tránh tiêu thụ các loại ngũ cốc với mục đích thanh lọc cơ thể, kéo dài tuổi thọ. Vì vậy những năm gần đây trào lưu này được rất nhiều người áp dụng song phương pháp cũng bị biến tướng khá nhiều.

Phạm Băng Băng là đại diện cho 2/3 nghệ sĩ trong Cbiz cảm thấy áp lực về cân nặng. Trong đó có tới 90% người coi việc giữ gìn vóc dáng thon gọn là quan trọng nhất. Họ cho rằng việc ăn uống bất cẩn và lười tập thể tục sẽ dẫn đến rất nhiều rắc rối. Tuy nhiên dù giảm cân để khỏe đẹp rất đáng khen ngợi, còn giảm cân để "hành hạ" bản thân phải thật gầy là điều không nên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news