Tin mới

Đội trưởng ĐT Việt Nam và cái ơn chưa thể trả hết với bầu Đức

Thứ hai, 20/04/2020, 11:57 (GMT+7)

Quế Ngọc Hải từng rơi vào hoàn cảnh khó khăn trong sự nghiệp và được bầu Đức giúp đỡ. Từ đó đến nay, đội trưởng của ĐT Việt Nam luôn tìm cách để cảm ơn bầu Đức nhưng chưa thể thực hiện được.

Để có được thành công như ngày hôm nay, Quế Ngọc Hải đã phải trải qua rất nhiều biến cố trong sự nghiệp. Một trong những biến cố lớn nhất chính là pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng vào năm 2015.

Pha vào bóng này khiến Anh Khoa chấn thương rất nặng, phải nghỉ thi đấu 1 năm rồi sau đó giải nghệ. Bản thân Quế Ngọc Hải cũng đón nhận những án phạt mạnh tay. Ban đầu, anh bị treo giò 6 tháng ở tất cả các giải đấu trong nước do VFF và VPF tổ chức từ 18/9/2015 đến 18/3/2016. Ngoài ra, Hải Quế còn phải chi trả toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương của Anh Khoa ở Singapore với khoản phí bồi thường lên tới 860 triệu đồng.

Quế Ngọc Hải đến thăm hỏi Anh Khoa sau pha vào bóng năm 2015. Ảnh: Thanh Niên

Đó là thời điểm rất khó khăn với thủ quân ĐT Việt Nam bởi số tiền phải bồi thường là quá lớn. May thay, bầu Đức đã xuất hiện để hỗ trợ Quế Ngọc Hải. Ông bầu của CLB HAGL đã hỗ trợ trung vệ thép của Viettel số tiền lên tới 400 triệu đồng để bồi thường.

Chia sẻ về quyết định này, bầu Đức cho biết: “Tôi thấy Ngọc Hải là một cầu thủ tài năng nhưng lại đang gặp khó khăn trong việc tìm kinh phí đền bù. Vì thế, tôi giúp cậu ấy với tư cách cá nhân chứ không liên quan gì đến HAGL. Nếu không giúp đỡ cậu ấy, cứ để tình trạng đền bù này kéo dài sẽ phí đi một tài năng”.

Chính vì sự giúp đỡ đó mà Quế Ngọc Hải mới có thể trả được khoản phí bồi thường và vươn lên như ngày hôm nay. Giờ đây, Quế Ngọc Hải giờ đã chững chạc, trưởng thành hơn rất nhiều so với thời điểm AFF Cup 2016 và đeo trên tay tấm băng thủ quân của ĐT Việt Nam. Anh chơi bóng bình tĩnh, thông minh hơn, dần trở thành chốt chặn đáng tin cậy của hàng phòng thủ cũng như điểm tựa tinh thần cho các đồng đội và đàn em ở ĐT Việt Nam.

Nhờ có khoản tiền 400 triệu đồng được bầu Đức giúp đỡ, Hải Quế mới vượt qua được giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp. Ảnh: Internet

Dù vậy, Hải Quế vẫn đau đáu về "món nợ" chưa thể trả hết cho bầu Đức. Ngôi sao từ xứ Nghệ kể lại về câu chuyện cách đây 4 năm:

"Lúc ấy, HAGL không muốn đề cập trên truyền thông, nên bây giờ tôi cũng không tiện kể thêm. Còn với bầu Đức, đến giờ tôi vẫn chưa gặp được. Mỗi lần lên sân HAGL, tôi đều hỏi anh Trưởng đoàn (Tấn Anh) về bầu Đức.

Nhưng những trận tôi lên Pleiku thi đấu, bác Đức đều không tới xem, có thể vì bận nhiều công việc quá. Từ đó tới giờ, mấy mùa tôi đều chờ gặp bầu Đức nhưng chưa thể. Tôi chỉ muốn được nói lời cảm ơn ông".

Thủ quân của ĐT Việt Nam cũng cho biết bầu Đức rất có tâm với bóng đá Việt Nam và chính là người có dấu ấn sâu đậm trong thành công của bóng đá nước nhà trong những năm gần đây.

400 triệu đồng là một số tiền lớn vào thời điểm đó. Và nếu không có có số tiền đó, NHM bóng đá Việt Nam chưa chắc đã được thấy một Quế Ngọc Hải hội tụ đầy đủ phẩm chất tốt nhất như hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news