Tin mới

Đội trưởng Iran: 'U20 Việt Nam không xứng đáng bị loại'

Thứ tư, 08/03/2023, 10:12 (GMT+7)

Đội trưởng U20 Iran Amin Hazbavi cho rằng U20 Việt Nam không xứng đáng phải chia tay sớm giải đấu U20 Châu Á năm nay.

Hai tấm vé đi tiếp ở bảng B U20 châu Á 2023 đã lộ diện vào ngày hôm qua, Iran xuất sắc đánh bại Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng và cùng Australia bước vào vòng trong. Chia sẻ sau trận đấu, đội trưởng Amin Hazbavi - tác giả bàn mở tỷ số trước Việt Nam nhận định, Iran gặp vô vàn khó khăn: "Cảm ơn chúa vì chiến thắng này. Một trận đấu thực sự khó khăn, U20 Việt Nam rõ ràng là đội bóng rất mạnh và họ không xứng đáng bị loại ở giải đấu năm nay.

Đội trưởng Iran bày tỏ U20 Việt Nam không xứng đáng bị loại ở giải năm nay sau những màn trình diễn rất tốt. Ảnh: AFC
Đội trưởng Iran bày tỏ U20 Việt Nam không xứng đáng bị loại ở giải năm nay sau những màn trình diễn rất tốt. Ảnh: AFC

Cảm ơn các đồng đội và HLV trưởng đã cùng chúng tôi chiến đấu hết mình, hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục chiến thắng ở trận đấu tiếp theo. Mỗi trận đấu là mỗi tình huống khác nhau, chúng tôi cần thi đấu hết khả năng qua từng trận. Chúng tôi cần thể hiện tốt mỗi ngày".

Trong khi đó, HLV của Iran Abdolsamad Marfavi cho biết, Việt Nam là đối thủ mạnh và khó chơi hơn nhiều so với Australia: "Trước khi bước vào trận đấu, Iran ở trong tình thế khó khăn, nếu chỉ có 1 điểm, chúng tôi có thể bị loại.

Tôi biết U20 Việt Nam có hệ thống tốt nhưng chúng tôi đã thay đổi chiến thuật phù hợp để khắc chế. Hôm nay, chúng tôi làm tốt về mọi mặt, cả thể lực lẫn chiến thuật nên giành được chiến thắng. Dẫu vậy, chúng tôi lấy làm tiếc cho U20 Việt Nam.

Đây thực sự là đội bóng mạnh, trận đấu này khó hơn nhiều so với cuộc đối đầu Australia, các cầu thủ U20 Việt Nam thi đấu rất nỗ lực và tuân thủ chiến thuật. Đối đầu đối thủ đang có 6 điểm thì chắc chắn khó khăn hơn nhiều rồi".

Nhưng nhìn chung, U20 Iran có trận đấu tốt hơn Việt Nam và xứng đáng đi tiếp. Ảnh: AFC
Nhưng nhìn chung, U20 Iran có trận đấu tốt hơn Việt Nam và xứng đáng đi tiếp. Ảnh: AFC

Mặt khác, đội trưởng U20 Việt Nam, Khuất Văn Khang chia sẻ, dù thất bại nhưng sẽ là bài học cho các cầu thủ sau này: "Chúng tôi đã có cơ hội rất tốt để vào vòng trong, nhưng không tận dụng được. Thất bại này sẽ là bài học khiến chúng tôi không bao giờ quên. Bản thân tôi cũng rất buồn vì đội đã cố gắng hết sức, nhưng không giành kết quả như ý. Trong tương lai, chúng tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa".

Có chút tiếc nuối khi U20 Việt Nam không thể tiếp tục hành trình tại U20 châu Á năm nay hay xa hơn là U20 World Cup vào tháng 5 tới. Nhưng những Văn Trường, Văn Khang, Quốc Việt là những cá nhân xuất sắc nên hoàn toàn có thể góp mặt ở U23 Việt Nam tham dự giải giao hữu Dubai Cup 2023 sắp tới đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news