Tin mới

Đón không khí lạnh, Bắc Bộ mưa lớn 

Thứ bảy, 15/04/2023, 13:28 (GMT+7)

Dự báo thời tiết, tin dự báo thời tiết mới nhất: Do ảnh hưởng của không khí lạnh đã gây ra mưa giông, cục bộ có mưa to ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ, Trung và Nam Trung Bộ xuất hiện mưa lớn. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của áp cao lục địa nén và đẩy rãnh áp thấp xuống phía Nam kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên từ đêm qua đến hết 15/4, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế xuất hiện mưa, mưa vừa, giông, nhiều nơi có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Trong hôm nay và ngày mai 16/4, phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét, tình trạng mưa phùn và nồm ẩm ở miền Bắc những ngày qua tạm thời chấm dứt. 

Từ sáng sớm nay, ở khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ xuất hiện gió Đông Bắc mạnh cấp 4-5, giật cấp 6-7, sóng biển cao 1-2m.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh miền Bắc mưa lớn. Ảnh: Internet
Do ảnh hưởng của Không khí lạnh nên các tỉnh miền Bắc mưa lớn. Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 15/4

Phía Tây Bắc Bộ: Trời nhiều mây, có mưa, mừa vừa và giông, gió nhẹ. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, riêng khu vực Tây Bắc có nơi dưới 20 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ: Trời nhiều mây, có mưa vừa và giông cục bộ, gió giông đến cấp 2 cấp 3, trong mưa đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất ở mức từ 21-24 độ C, vùng núi nhiều nơi dưới 21 độ C.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Trời nhiều mây, xuất hiện mưa vài nơi, gần sáng có mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to, gió nhẹ, trong mưa giông đề phòng lốc sét và gió giật mạnh.

Trong mưa giông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Ảnh: Internet
Trong mưa giông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Ảnh: Internet

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Trời nhiều mây, nhiều nơi mưa rào và giông vài nơi, gió đông nam cấp 2-3, nhiệt độ thấp nhất ở mức 23-26 độ, cao nhất từ 30-33 độ C. 

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Trời có mây ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm xuất hiện mưa rào và giông vài nơi, gió nhẹ, trong cơn giông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Nam Bộ: Trời nhiều mây, ngày nắng, nhiều nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm xuất hiện mưa rào và giông vài nơi, gió nhẹ, trong mưa giông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất ở mức từ 25-28 độ C.

Thời tiết khu vực Hà Nội: Trời nhiều mây, xuất hiện mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3, trong mưa giông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 22-24 độ, cao nhất ở mức 24-26 độ C.


 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news