Tin mới

Đêm nay không khí lạnh về, nồm ẩm chấm dứt

Thứ sáu, 14/04/2023, 11:13 (GMT+7)

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, từ đêm ngày 14/4, các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh nhẹ khiến trời chuyển mưa dông, nền nhiệt giảm và nồm ẩm cũng dứt.

Cụ thể, do áp cao lạnh lục địa đang di chuyển xuống phía Nam nên các tỉnh miền Bắc sẽ đón Không khí lạnh vào tối nay. Do ảnh hưởng của áp cao lục địa nén và đẩy rãnh áp thấp xuống phía Nam kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên từ đêm nay đến hết ngày 15/4, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Đêm nay không khí lạnh về, nồm ẩm chấm dứt
Đêm nay không khí lạnh về, nồm ẩm chấm dứt

Khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trong các ngày 15 - 16/4, đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Từ sáng sớm ngày 15/4, ở Bắc vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 4-5, giật cấp 6-7; sóng biển cao 1-2m.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh thấp xích đạo hoạt động yếu nên chiều tối và tối 15/4, khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn mưa dông có khả năng sẽ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ sẽ dễ gây ra tình trạng ngập úng ở vùng thấp, trũng.

Hà Nội ngày hôm nay trời nhiều mây, ngày có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, từ đêm nay, trời chuyển mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-27 độ.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news