Tin mới

Dọn nhà chuyển đi, người phụ nữ bất ngờ đổi đời vì tìm được báu vật hơn 6 tỷ bị quên lãng

Thứ ba, 25/08/2020, 12:26 (GMT+7)

Khi đang chuẩn bị dọn nhà để chuyển đi, người phụ nữ đã bất ngờ tìm được báu vật hơn 6 tỷ đồng bị quên lãng nhiều năm liền.

Daily Mail cho biết khi đang dọn nhà để chuẩn bị chuyển đi, một người phụ nữ tại Anh đã bất ngờ tìm thấy một chiếc bát sứ có màu xanh trên giá đồ - vật tưởng đã bị mất trong nhiều năm.

Chiếc bát này sau đó đã được mang chiếc bát sứ đến một nhà hàng đấu giá thuộc thành phố  Bath, hạt Somerset, Anh.

Chiếc bát sứ quý hiếm có niên đại gần 300 năm được tìm thấy trong nhà. Ảnh: DM

Theo đó, chủ nhân của chiếc bát này chỉ mong muốn sẽ bán được chút tiền vì thấy đây là món đồ dễ thương.

Nhưng sự thật phía sau mới thực sự khiến người phụ nữ này choáng vàng khi các chuyên gia khẳng định chiếc bát này là báu vật cổ cực quý hiếm.

>>> Xem thêm: Khai phá mộ cổ 9.000 năm tuổi, phát hiện phong tục kỳ dị phía sau hài cốt bí ẩn

Báu vật này có niên đại từ thời hoàng đế Ung Chính Trung Quốc (1722-1735) tương đương với tuổi đời đã lên đến g ần 300 năm.

Chiếc bát này có giá gần 6,2 tỷ đồng. Ảnh: DM

Lúc đầu chiếc bát này được dự đoán ước tính chỉ vào khoảng 20.000-30.000 bảng (khoảng 562 - 843 triệu đồng).

Nhưng vào thời phút quan trọng phút chót, nó đã được bán với giá  220.000 bảng Anh (tương đương gần 6,2 tỷ đồng) cho một vị khách người Trung Quốc.

Đồ cổ này là chiếc bát có màu trắng và xanh lam nhạt, được chạm khắc khá tinh xảo với nhưng bông hoa sen, mẫu đơn và cẩm quỳ...

Theo các chuyên gia về đồ cổ, trong suốt 15 năm qua, ông mới gặp 4 trường hợp giống chiếc bát sứ này và chiếc gần đây nhất mà ông biết được bán tại Hong Kong với giá  110.000 bảng (hơn 3 tỷ đồng).

Theo chuyên gia về đồ cổ làm việc tại nhà đấu giá Aldridges of Bath - Ivan Street sở dĩ chiếc bát này quý hiếm là bởi hoàng đế ung chính trị vì trong thời gian ngắn nên các đồ vật chất lượng này khá hiếm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc