Tin mới

Tin công nghệ ngày 3/11: Ông Trump và đối thủ gây choáng với số tiền chạy quảng cáo trên Facebook

Thứ ba, 03/11/2020, 20:01 (GMT+7)

Choáng với số tiền đối thủ ông Trump chạy quảng cáo trên Facebook; Rộ trào lưu 'mổ xẻ' iPhone cũ làm tiêu bản ở Trung Quốc,... là những tin tức công nghệ ngày 3/11.

Choáng với số tiền đối thủ ông Trump chạy quảng cáo trên Facebook

Mạng xã hội là một trong những công cụ vận động tranh cử đáng chú ý khi 2 ứng viên rất tích cực chạy quảng cáo. 2 ứng viên tổng thống được cho đã chạy hàng chục nghìn quảng cáo trên Facebook chỉ trong một tuần.

Facebook thu phí quảng cáo từ ông Biden cao hơn so với ông Trump. Từ 1/7 đến 13/10, Facebook đã tính giá quảng cáo cho ông Biden đắt hơn trung bình 2,5 USD cho 1.000 lượt tiếp cận so với đương kim tổng thống.

Trong 5 ngày cuối tháng 10, trang của ông Joe Biden đã chi hơn 6,1 triệu USD cho 19.336 quảng cáo trên Facebook. Trong khi đó, ông Trump dành ngân sách 2,9 triệu USD cho 53.817 quảng cáo.

Các nhóm bên ngoài liên kết với ứng viên như Biden Victory Fund chi thêm 2,8 triệu USD cho 6.814 quảng cáo, còn Trump Make America Great Again Committee là 1,5 triệu USD cho 6.685 quảng cáo.

Số liệu tổng hợp cũng cho thấy chiến dịch tranh cử của ông Trump trả tiền quảng cáo trên Facebook ít hơn so với đối thủ. Từ tháng 8, đương kim tổng thống chi 57,7 triệu USD, thấp hơn so với 74,2 triệu USD của ông Biden.

Hơn 50.000 mẩu quảng cáo đã được chạy với khả năng tiếp cận hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn người.

Rộ trào lưu mua iPhone đồ cổ làm tiêu bản ở Trung Quốc

Các model cũ như dòng iPhone 4/4S của Apple được bán ra từ 10 năm trước hiện đang được một số thương gia chọn làm thành mẫu tiêu bản để bán. Món hàng này nhanh chóng thu hút sự chú ý và các thông tin về chúng lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội Weibo, kích thích nhu cầu mua tăng mạnh.

Một tiêu bản iPhone với các linh kiện được tháo ra và sắp xếp lại, sau đó dán trên một bề mặt với các chỉ dẫn linh kiện đi kèm.

Theo các thương gia, giá của các tiêu bản iPhone 4 dao động từ 800 đến 1.000 nhân dân tệ, khoảng 2,7 tới 3,5 triệu đồng. Nên biết rằng đây là mẫu điện thoại đã rất lâu đời và trên thị trường đồ cũ, một chiếc iPhone 4/4s hiện có thể mua với giá từ 40 đến 80 tệ (khoảng 140.000 đến 270.000 đồng).

Một số thương gia cho biết các tiêu bản này đều làm từ thiết bị cũ hoặc đã qua sử dụng một phần, có ngoại hình đẹp, và chỉ mất khoảng nửa tiếng để tháo dỡ.

LG sẽ ra mắt điện thoại màn hình cuộn vào tháng 3/2021

The báo cáo mới từ The Elec của Hàn Quốc cho biết LG có kế hoạch tung ra một thiết bị mới mang tên B Project với thiết kế có thể cuộn lại vào tháng 3 năm sau.

Điện thoại B Project sẽ có màn hình được cuộn vào thân máy ở một bên. Tương tự như điện thoại nắp trượt cũ, một cơ chế sẽ được triển khai để người dùng có thể kéo màn hình ra và “giải nén” nó trở về với kích thước đầy đủ.

Đó không phải là một ý tưởng hoàn toàn mới vì chúng ta đã thấy các ý tưởng tương tự từ các nhà sản xuất khác dưới dạng các ứng dụng bằng sáng chế, nhưng có vẻ như LG đang kiên quyết sản xuất hàng loạt thiết kế này khi mà thông tin cho biết tháng 3.2021 được coi là thời điểm tiềm năng để LG phô diễn sản phẩm của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news