Tin mới

Động đất 7 độ Richter: Myanmar, Ấn Độ, Bangladesh rung chuyển

Thứ năm, 14/04/2016, 09:13 (GMT+7)

Trận động đất mạnh 7 độ richter xảy ra tối 13/4 đã làm rung chuyển miền bắc Myanmar, lây sang cả Ấn Độ và Bangladesh.

Trận động đất mạnh 7 độ richter xảy ra tối 13/4 đã làm rung chuyển miền bắc Myanmar, lây sang cả Ấn Độ và Bangladesh.

Reuters dẫn nguồn từ Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ USGS cho biết trận động đất có cường độ 7 độ richter, có tâm chấn cách thành phố Monywa khoảng 100 km về phía tây bắc, sâu 134 km, làm rung chuyển cả Bangladesh và một phần Ấn Độ. Tuy nhiên trang RT của Nga dẫn một nguồn tin khác nói trận động đất mạnh tới 7,2 độ richter.

Tâm chấn trận động đất mạnh 7 độ richter rung chuyển Myanmar và các nước láng giềng. Ảnh: USGS

Một quan chức khí tượng của Myanmar nói với Reuters là vẫn "chưa nhận được thông tin về thương vong hay thiệt hại" và "tâm chấn không ở khu vực đông dân cư".

Trang India.com dẫn lời nhà khoa học Pallava Bagla cho biết "nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất là vùng biên giới Ấn Độ - Myanmar".

 

Ngay sau khi trận động đất xảy ra, người dân Myanmar đã đổ ra đường do sợ nhà sập. Các nhân chứng ở Bagan, miền trung Myanmar cho biết một số du khách trong khách sạn đã chạy ra ngoài khi cảm thấy rung lắc. Tuy nhiên không có dấu hiệu hư hại. Phóng viên AP có mặt tại hiện trường đã cảm nhận được 2 đợt rung lắc, mỗi lần kéo dài 1 phút.

Người dân Myanmar đổ ra đường khi động đất xảy ra. Ảnh: ANI

Một vài khu vực ở miền đông Ấn Độ cũng bị rung lắc do ảnh hưởng từ động đất. Một số vùng ở đông bắc Ấn Độ đã bị cắt điện tạm thời do nhà máy nhiệt điện bị đóng cửa để đề phòng. Hãng ANI cho biết các thành phố như Patna, Guwahati, thủ đô Delhi, các vùng biển ở bang Odisha như Bhubaneswar, Cuttack, Puri, Balasore và Bhadrak đều cảm nhận được chấn động mạnh.

Hôm 10/4, một trận động đất mạnh 6,6 độ richter đã làm rung chuyển Afghanistan, Pakistan và Ấn Độ và khiến ít nhất 2 người chết, 4 người bị thương.

Bảo Linh (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news