Tin mới

Động đất mạnh 7,1 độ richter làm rung chuyển thành phố lớn nhất Alaska

Thứ hai, 25/01/2016, 09:27 (GMT+7)

Trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra ở Anchorage, tây nam Alaska vào ngày 24/1 kéo theo khoảng 30 cơn dư chấn và hàng ngàn người mất điện.

Trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra ở Anchorage, tây nam Alaska vào ngày 24/1 kéo theo khoảng 30 cơn dư chấn và hàng ngàn người mất điện.

[mecloud]SyaXIzw1yx[/mecloud]

Tờ Russia Today đưa tin trận động đất xảy ra vào khoảng 1h30 (giờ địa phương), cách thành phố lớn nhất Alaska - Anchorage khoảng 280 km về phía tây nam, cơ quan Khảo sát Địa chấn Mỹ cho biết. Tâm chấn nằm ở độ sâu 124,8 km. Theo các cư dân thì chấn động được cảm nhận ở Anchorage.

Một quầy rượu đổ vỡ tung tóe sau trận động đất. Ảnh: Twitter/RT

Trung tâm Động đất Alaska đã ghi nhận khoảng 30 cơn dư chấn trong đêm với cấp độ mạnh nhất là 4,3 độ richter.

Người dân sợ hãi chui xuống bàn khi động đất xảy ra. Ảnh: Twitter/RT

Không có báo cáo về thương tích hay thiệt hại tài sản nghiêm trọng. Người dân đã đẩy các video và hình ảnh về trận động đất cũng như các dư chấn lên mạng xã hội.

Đường Kalifornsky Beach (K-Beach) nứt toác sau trận động đất. Ảnh: Twitter/RT

22 ngôi nhà tại khu vực Kenai đã được sơ tán do rò rỉ khí gas, kênh truyền hình địa phương KTUU TV dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết.

Hàng nghìn người bị mất điện tại khu vực. Hiệp hội điện Matanuska cho biết có khoảng 4.900 khách hàng đã bị mất điện trong những giờ đầu buổi sáng. Một công ty điện khác, Hiệp hội Điện Chugach cho biết có khoảng 4.600 khách đã bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news