Tin mới

Sau đề xuất thay 5 người, FIFA lại muốn phạt thẻ cầu thủ 'phun mưa' bừa bãi

Thứ tư, 29/04/2020, 15:11 (GMT+7)

Rất nhiều những phương án đang được LĐBĐ thế giới tính đến để đảm bảo sự an toàn của cầu thủ trong mùa dịch Covid-19 khi bóng đá trở lại.

Tình hình dịch Covid-19 tại nhiều quốc gia đang được kiểm soát và các hoạt động bóng đá đang được lên kế hoạch trở lại. Tuy nhiên, cho đến khi vắc-xin phòng chống virus corona chủng mới được ra đời, mọi hoạt động đều vẫn tiềm ẩn nguy cơ. FIFA đang có rất nhiều những sáng kiến để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ.

Mới đây, chủ tịch ủy ban y tế FIFA Michel D'Hooghe đã có những chia sẻ về thói quen khạc nhổ trên sân của các cầu thủ. "Đó là một thói quen thường thấy trong bóng đá, chẳng sạch sẽ cho lắm", ông nói với The Telegraph.

Những hành động này của Ronaldo có thể dẫn đến thẻ phạt nếu quy định mới của FIFA được ban hành. Ảnh: Internet

"Chẳng những vậy, nó còn khiến virus dễ lây lan hơn. Đó là lý do mà chúng ta phải cẩn thận hơn khi bóng đá trở lại. Tôi không phải người bi quan, nhưng tôi cho là chúng ta phải lường trước mọi thứ".

Ông D'Hooghe cũng đề nghị cần phạt cảnh cáo các cầu thủ khạc nhổ, thậm chí là rút thẻ vàng. Những cảnh báo từ chủ tịch ủy ban y tế FIFA là hoàn toàn có cơ sở, khi giới khoa học đã nhiều lần khẳng định virus corona có thể lây lan bằng việc nhổ nước bọt.

Trước đó, LĐBĐ thế giới đang cân nhắc phương án mỗi trận đấu sử dụng 5 quyền thay người nhằm hạn chế sự mệt mỏi và nguy cơ dính chấn thương của các cầu thủ. Ngoài ra, cơ quan quản lý bóng đá thế giới cũng cân nhắc thêm việc sử dụng quyền thay người thứ Sáu trong thời gian thi đấu hiệp phụ.

Đề xuất này nhằm giúp các cầu thủ tránh tình trạng hao mòn thể lực dẫn đến chấn thương. Về cơ bản, mỗi đội vẫn chỉ có 3 quyền thay người như truyền thống, 2 quyền thay người còn lại được sử dụng trong các trường hợp đặc biệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: FIFA phạt thẻ Covid-19