Tin mới

Đồng nghiệp nhiễm Covid-19, 1.500 công nhân Samsung tự cách ly

Thứ hai, 24/02/2020, 14:32 (GMT+7)

Hàng loạt công nhân của Samsung Electronics và Huyndai Motor đang ở nhà để phòng ngừa Covid-19 lây lan.

Khoảng 1.500 công nhân của khu tổ hợp điện thoại Samsung Electronics ở thành phố Gumi phía đông nam đã tự cách ly sau khi một người của công ty này bị nhiễm Covid-19, một nguồn tin thân cận cho biết. Trong số này có 900 công nhân từ thành phố Daegu tới Gumi làm việc. Daegu đang là một trong những tâm dịch virus corona tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc ngày hôm nay báo cáo 161 trường hợp nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân bị nhiễm tại nước này lên 763 người. Ngày hôm qua, chính phủ đã nâng mức cảnh báo lên mức cao nhất.

Trong khi hầu hết các ca nhiễm mới đều bắt nguồn từ thành phố Daegu, hầu hết các thành phố và tỉnh lớn đều báo cáo một số ca nhiễm. Daegu và các khu vực phí đông nam khác của Hàn Quốc là một trung tâm công nghiệp ở Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á và là nơi đặt các nhà máy như Samsung Electronics, Hyundai Motor...

Samsung cho biết họ đã khởi động lại việc sản xuất tại nhà máy điện thoại ở Gumi sau khi đóng cửa vào cuối tuần qua. Tầng nhà nơi nhân viên nhiễm bệnh làm việc sẽ trở lại sản xuất vào ngày mai, 25/2. "Kể từ 1h chiều ngày 24/2, Tổ hợp Gumi đã bắt đầu hoạt động bình thường và chúng tôi hy vọng không có tác động gì đến sản xuất", Samsung tuyên bố mà không giải thích thêm.

Một khu chợ ở Seoul được khử trùng đề phòng virus corona lây lan. Ảnh: Reuters

6 nhân viên tại nhà máy của Huyndai Motor ở thành phố Ulsan cũng đã ở nhà. 4 người trong số họ có liên quan tới nhà thờ tại tâm dịch Covid-19 ở Daegu, một phát ngôn viên công đoàn cho biết. Một quan chức tại Seojin Industrial cho biết các cơ quan y tế đã khử trùng nhà máy vào cuối tuần qua và không rõ khi nào thì hoạt động sản xuất được nối lại.

Ulsan là nơi đặt nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất của Huyndai. Công ty còn có một số nhà cung cấp khác ở trong thành phố và các khu vực lân cận, không chỉ phục vụ cho sản xuất ô tô mà còn xuất khẩu sang Mỹ, Nhật Bản và các thị trường khác.

Một phát ngôn viên của Huyndai Motor cho biết cho đến nay họ không bị gián đoạn sản xuất vì còn hàng tồn kho. Họ khuyến cáo nhân viên không nên tới Ulsan và các nhà cung cấp ở khu vực phía đông nam. Tập đoàn đã lắp đặt các camera đo thân nhiệt tại tất cả các cơ sở trên toàn quốc, kể cả trụ sở ở Seoul. Huyndai cũng hoãn các cuộc phỏng vấn công nhân mới bắt đầu vào ngày hôm nay.

LG Electronics cho biết phòng thí nghiệm của họ tại Incheon, gần Seoul đã đóng cửa cho đến ngày hôm nay sau khi một nhân viên của họ bị nhiễm Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news