Tin mới

Động thái bất ngờ: Putin sa thải toàn bộ tướng lĩnh Hạm đội Baltic

Thứ tư, 13/07/2016, 15:57 (GMT+7)

Cuối tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bất ngờ sa thải toàn bộ 50 chỉ huy của Hạm đội Baltic.

Cuối tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bất ngờ sa thải toàn bộ 50 chỉ huy của Hạm đội Baltic.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong số những tướng lĩnh bị sa thải có cả Phó đô đốc Viktor Kravchuk và tham mưu trưởng của ông là Chuẩn Đô đốc Sergei Popov.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, nguyên nhân khiến các tướng lĩnh của Hạm đội Baltic bị sa thải là do "bất cẩn trong huấn luyện chiến đấu, bóp méo sự thật". Tờ Moscow Times cũng nói họ bị sa thải do "lơ là nhiệm vụ".

Tuy nhiên, truyền thông địa phương nói rằng, các tướng lĩnh này bị sa thải do bị phát hiện cố che đậy một vụ va chạm giữa tàu ngầm Nga Krasnodar với một tàu Ba Lan khi đang diễn tập.

Tổng thống Nga Putin trong chuyến thăm Hạm đội Baltic hồi năm ngoái. Ảnh: Getty Images

Có thông tin lại cho rằng, việc sa thải liên quan đến một sự cố tàu ngầm và các sai phạm trong các dự án xây dựng của quân đội.

Trang Daily Mail của Anh dẫn một nguồn tin cho biết, quyết định này có thể là do Hạm đội Baltic đã từ chối thực thi mệnh lệnh trong vụ máy bay chiến đấu áp sát tàu khu trục USS Donald Cook của Hải quân Mỹ ở biển Baltic hồi tháng 4.

Việc sa thải hàng loạt quan chức kiểu này là động thái hiếm thấy trong quân đội Nga, và càng bất ngờ hơn khi Bộ Quốc phòng công khai buộc tội hành động xao nhãng công việc của các tướng lĩnh.

Hồi năm ngoái, ông Putin đã ca ngợi hoạt động của Hạm đội Baltic chuyến thăm căn cứ ở Kalingrad.

[mecloud]A6Zd2T2gEJ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news