Tin mới

Động thái của Kim Jong-un sau tin đồn ốm nặng

Thứ năm, 23/04/2020, 15:17 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư hồi đáp Tổng thống Syria Bashar al-Assad, truyền thông nhà nước đưa tin.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Yonhap

Hãng KCNA đưa tin Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã gửi thư chúc mừng ngày sinh nhật của người sáng lập Triều Tiên vào tuần trước và ngày hôm qua Lãnh đạo Kim Jong đã gửi thư hồi âm. Thông tin này được đưa ra giữa lúc truyền thông phương Tây đăng tải những tin đồn về sức khỏe của ông Kim Jong-un. Hãng CNN nói rằng Mỹ đang điều tra tin tình báo nói rằng Kim Jong-un đang gặp nguy hiểm sau phẫu thuật. "Kim Jong-un, trong thông điệp của mình đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tổng thống Cộng hòa Arab Syria vì đã gửi thông điệp chân thành để chúc mừng, thể hiện sự tôn trọng nồng ấm dành cho Chủ tịch Kim Il-sung, người luôn sống trong trái tim người dân Triều Tiên và những người tiến bộ trên thế giới nhân dịp kỷ niệm ngày sinh 108 của người", KCNA đưa tin.

"Thể hiện niềm tin rằng mối quan hệ hợp tác và hữu nghị Triều Tiên - Syria sẽ phát triển mạnh mẽ hơn theo mục đích cao cả của các nhà lãnh đạo đi trước và mong muốn của nhân dân hai nước, thông điệp chúc tổng thống Syria sức khỏe tốt và thành công hơn nữa trong công việc của mình".

Những lời đồn đoán về sức khỏe của ông Kim Jong-un xuất hiện khi ông vắng mặt trong chuyến thăm đến Cung điện Mặt trời vào dịp sinh nhật lần thứ 108 của người sáng lập Triều Tiên Kim Il-sung hôm 15/4. Ông Kim được nhìn thấy lần gần đây nhất trên truyền thông nhà nước là khi chủ trì cuộc họp cục chính trị của Đảng Lao động. Tại cuộc họp, ông kêu gọi "các biện pháp đối phó cấp quốc gia nghiêm ngặt để kiểm tra kỹ lưỡng sự xâm nhập của virus".

Liên quan đến các báo cáo, các quan chức HÀn Quốc cho biết "không có dấu hiệu nào" cho thấy Lãnh đạo Triều Tiên bị ốm nặng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news