Tin mới

Đốt đuốc cứu bé gái bị chôn vùi 24 giờ dưới đống tàn tích của vụ nổ Beirut

Thứ năm, 06/08/2020, 09:26 (GMT+7)

Đoạn video ghi lại thời khắc xúc động khi bé gái được tìm thấy còn sống sau 24 giờ bị chôn vùi dưới đống đổ nát của vụ nổ lớn ở Beirut ngày 4/8.

Trong khi lực lượng cứu hộ vẫn đang điên cuồng tìm kiếm người bị nạn tại thủ đô Lebanon thì cảnh quay giải cứu đứa trẻ giữa các mảnh vỡ xuất hiện. Dưới ánh đuốc, nhóm cứu hộ cố loại bỏ những mảnh vỡ quanh cô bé đang thò đầu ra từ thứ gì đó, dường như là mảnh vụn từ tòa nhà bị sập. Theo truyền thông địa phương, cô bé đã bị vùi dưới đống đổ nát 24 giờ kể từ sau vụ nổ hôm 4/8.

Hàng chục người vẫn chưa rõ số phận sau khi Beirut bị xé toạc vì vụ nổ lớn do hơn 2.700 tấn ammonium nitrate gây ra. Có ít nhất 135 người thiệt mạng và con số này còn tăng lên, số người bị thương là gần 5.000, Bộ Y tế Lebanon tuyên bố tối 5/8.

Khoảnh khắc người đàn ông tên Issam được tìm thấy còn sống và đưa lên từ đống đổ nát của một căn hộ tại trung tâm Beirut sau 10 tiếng xảy ra vụ nổ. Ảnh: AP

Anh được đưa tới bệnh viện và là một trong gần 5.000 người bị thương trong thảm kịch này. Ảnh: AP

Nữ y tá này được ca ngợi là anh hùng sau khi bức ảnh chụp cô đang bế 3 bé sơ sinh tại quầy tiếp đón của bệnh viện được chia sẻ. Ảnh: Tân Hoa xã

Người đàn ông bị thương được đưa ra khỏi hiện trường vụ nổ. Ảnh: Getty

Ít nhất 100 người đã thiệt mạng sau vụ nổ. Nguyên nhân thảm kịch được cho là do một đám cháy trong nhà kho chứa ammonium nitrate của cảng. Một thợ làn đang làm việc tại tòa nhà liền kề đã sơ sảy dẫn đến hỏa hoạn, kích nổ gần 3.000 tấn hóa chất, gần bằng 1/5 sức mạnh của quả bom Little Boy thả xuống Hiroshima.

Cường độ vụ nổ đã ném các nạn nhân xuống biển và những đội cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm người mất tích cũng như người thiệt mạng. Nhiều người trong số nạn nhân là nhân viên của cảng, người làm việc tại khu vực này hoặc là đang lái xe qua đó.

Thủ tướng Hassan Diab tuyên bố những kẻ chịu trách nhiệm sẽ phải trả giá khi ông ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 2 tuần để giải quyết khủng hoảng. Ông kêu gọi tất cả các nhà lãnh đạo thế gới và "bạn bè của Lebanon" quyên góp viện trợ cho đất nước và nói thêm: "Chúng tôi đang chứng kiến một thảm họa thực sự".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news