Tin mới

Đột quỵ sau 14 ngày chơi game liên tục, thanh niên vẫn đòi lướt web

Thứ ba, 05/05/2015, 15:24 (GMT+7)

Chàng thanh niên 21 tuổi này đã nói với những y tá đến điều trị cho mình rằng: “Hãy để tôi ở lại một mình và bật máy tính lên cho tôi. Tôi muốn lướt net”.

Chàng thanh niên 21 tuổi này đã nói với những y tá đến điều trị cho mình rằng: “Hãy để tôi ở lại một mình và bật máy tính lên cho tôi. Tôi muốn lướt net”.

Trung Quốc hiện có 649 triệu người sử dụng internet, nhưng chỉ có khoảng 24 triệu người nghiện internet, phần lớn là teen

Một thanh niên Trung Quốc đã bị đột quỵ sau khi chơi game liên tục trong 14 ngày đã đòi các y tá điều trị “bật máy tính” để anh ta có thể tiếp tục lướt web.

Theo tin tức từ tờ Anhui Business Review, chàng thanh niên 21 tuổi tên Xia đã ngã gục ngay trên vỉa hè bên ngoài một quán internet ở Hợp Phì, thủ phủ tỉnh An Huy.

Khi các y tá đến để đưa chàng trai đã rơi vào tình trạng mắt trợn tròn tới bệnh viện, anh ta vẫn còn nói với họ rằng: “Hãy để tôi lại một mình và bật máy tính lên cho tôi. Tôi muốn lướt internet”.

Bà Wang, một lao công tại quán net này cho biết bà thấy cậu thanh niên này rời khỏi quán sau 2 tuần chơi game say sưa. Trong suốt thời gian đó, anh ta chỉ hút thuốc, chơi game và không ăn gì cả.

“Lúc 7h sáng ngày 3/5, cậu ta ta nói với tôi là thấy hơi chóng mặt và đã không ăn gì trong 1 ngày và sau đó cậu ta ngoài để mua đồ ăn”, bà Wang nói với phóng viên.

“Cậu ấy không thể tự đứng lên mà cần tôi phải giúp. Người cậu ấy hoàn toàn bốc mùi”.

Lúc 7h30, Xia đột quỵ ngay bên ngoài quán net.

Trung Quốc hiện có 649 triệu người sử dụng internet, theo số liệu của chính phủ nước này. Ước tính có 24 triệu người nghiện internet, nhiều trong số đó là teen.

Đầu năm nay, một thiếu niên đế từ tỉnh Giang Tô đã tự chặt tay để cai nghiện net.

Tao Ran, người điều hành một “trại cai nghiện” internet nổi tiếng ở Bắc Kinh cho teen cho biết cách cai nghiện như vậy không hiệu quả. “Tôi sợ là cậu bé sẽ tái nghiện”.

Xia là một con nghiện internet tại An Huy. Anh ta nói với các phóng viên rằng anh bỏ nhà ra đi sau khi nhập vai vào trò chơi World of Warcraft trên mạng. “Tôi tìm thấy niềm tin vào thế giới ảo này”, Xia nói.

Bảo Linh (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news