Tin mới

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tạo 'địa chấn' trước thềm SEA Games 32

Thứ ba, 02/05/2023, 09:15 (GMT+7)

Tối 1/5, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam (Sport Center 1) đã xuất sắc hạ gục CLB Liaoning Donghua (Trung Quốc) để điền tên vào chung kết giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 tại Vĩnh Phúc.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam (Sport Center 1) vừa gây địa chấn ở giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 đã có lần đầu góp mặt tại bán kết giải đấu này. 

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chọn đội hình xuất phát trong trận bán kết với CLB Liaoning Donghua (Trung Quốc) với chủ công Trần Thị Thanh Thúy, Trần Tú Linh; phụ công Trần Thị Bích Thủy, Lý Thị Luyến; đối chuyền Hoàng Thị Kiều Trinh; chuyền hai Lâm Oanh cùng libero Khánh Đang. Dù khởi đầu vất vả nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước địa diện Trung Quốc để lấy vé vào chung kết. 

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tạo 'địa chấn' trước thềm SEA Games 32 - Ảnh 1
 

Các tay đập đến từ Trung Quốc với ưu thế thể hình, tổ chức tấn công lẫn chắn bóng hiệu quả nên có khởi đầu tốt hơn so với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Ở set 1 với đà lên điểm nhanh chóng để dẫn 19-12, sau đó là chiến thắng 25-17 ở set đấu này. 

Sang ván hai, sự vùng lên mạnh mẽ của các cô gái bóng chuyền nữ Việt Nam ở set 2 đã tạo ra một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Đầu tiên là tỷ số 17-17 sau khi bị đối thủ Trung Quốc dẫn trước. Tiếp đến là tỷ số 23-23, trước khi có được 2 điểm liên tiếp để hoàn tất set thắng nghẹt thở 25-23 dành cho Sport Center 1. "Khủng long"  Thanh Thúy bùng nổ đúng lúc với 3 điểm quan trọng giúp đội tuyển bóng chuyề n nữ Việt Nam giành chiến thắng 25/23, cân bằng tỷ số 1-1. 

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tạo 'địa chấn' trước thềm SEA Games 32 - Ảnh 2
 

Tinh thần dâng cao còn giúp ĐT Việt Nam có được chiến thắng quan trọng ở set 3 với tỷ số 25-18, để rồi khi bước vào set 4, Thanh Thúy cùng các đồng đội chơi như lên đồng khiến CLB Liaoning Donghua đã bị mất tập trung và mắc nhiều sai sót. Chiến thắng chung cuộc 25-16 giúp các cô gái Việt Nam khép lại trận đấu với tỷ số 3-1, qua đó giành vé vào chung kết một cách đầy ngoạn mục.    

  

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử tại giải bóng chuyền các CLB châu Á 2023
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử tại giải bóng chuyền các CLB châu Á 2023

Đối thủ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở chung kết diễn ra 19h30 ngày mai (2/5) là CLB Diamond Food Fine Chef - Air Force (Thái Lan). Ở bán kết, đội bóng đến từ Thái Lan giành chiến thắng 3-0 trước CLB King Whale Taipei (Đài Loan). 

    

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news