Tin mới

Bóng chuyền nữ Việt Nam nhận tin cực sốc trước thềm SEA Games 32

Thứ năm, 27/04/2023, 15:05 (GMT+7)

Tin không vui cho ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam khi chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền không thể tham dự SEA Games 32.

Bích Tuyền là một trong những mũi nhọn tấn công của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại SEA Games năm nay, cô được kỳ vọng cùng Trần Thị Thanh Thúy gánh vác trọng trách ghi điểm. Nhưng hôm nay, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt xác nhận đã đăng ký Trần Tú Linh thay thế cho chủ công Bích Tuyền dự SEA Games 32.

Trước đó, Bích Tuyền không thể tham dự giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 đang diễn ra tại Vĩnh Phúc. Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường thời điểm đó cho biết Bích Tuyền rút lui vì chấn thương lưng. 

Bích Tuyền không thể dự SEA Games 32
Bích Tuyền không thể dự SEA Games 32

Bích Tuyền sinh năm 2000, hiện đang khoác áo CLB Ninh Bình Lienvietpostbank và đội tuyển quốc gia. Với chiều cao khủng 1m88 và sức bật lên đến 3m15, cô trở thành tay đập xuất sắc nhất Việt Nam về sức bật và lực tấn công. Ở SEA Games 31, Bích Tuyền khiến nhà ĐKVĐ Thái Lan phải choáng ngợp vì quá giỏi và phải nhận hiệp thua cách biệt chưa từng có 14-25 trước các cô gái Việt Nam. Đây cũng là ván thắng đầu tiên của Việt Nam trước Thái Lan sau 11 năm.

Hiện tại, đội bóng chuyền nữ Việt Nam đang tập trung thi đấu cho giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 trên sân nhà dưới tên gọi chính thức là CLB Sport Center 1. Qua 2 ngày khởi tranh, Sport Center 1 đang tạm dẫn đầu bảng A với 2 điểm và sẽ chạm trán CLB Hisamitsu Springs (Nhật Bản) ở lượt trận thứ hai vào tối nay 27/4 lúc 19h30.

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32, đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam đã có nhiều chuyến tập huấn trong thời gian gần đây, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết: "Thời gian qua, đội đã có hai đợt tập huấn ngắn tại Ninh Bình và Quảng Ninh sau khi các VĐV trải qua quãng nghỉ. Sau hai đợt tập huấn này, các VĐV đã bắt đầu lấy lại cảm giác thi đấu.

Do mục tiêu chính là SEA Games 32, nên ở giải châu Á này, phong độ các tuyển thủ có thể sẽ chưa phải là tốt nhất. Ngày 7-5, khi bước vào SEA Games, toàn đội chắc chắn sẽ có được tinh thần và trạng thái thi đấu tốt nhất".

Đánh giá về các đối thủ ở SEA Games 32, HLV trưởng đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam nói thêm: "Lâu nay, Thái Lan vẫn là một tượng đài ở Đông Nam Á mà cả Việt Nam, Indonesia hay Philippines đều muốn vượt qua. Khoảng 20 năm trở lại đây, Thái Lan đã liên tục vô địch. Còn Việt Nam, Indonesia, Philippines thay nhau giành huy chương bạc hoặc huy chương đồng.

Năm nay, nhiều nước chỉ mới bắt đầu gây dựng lại bóng chuyền sau thời gian ảnh hưởng vì dịch. Do đó, tôi nghĩ trên hành trình bảo vệ huy chương bạc của tuyển nữ Việt Nam, Philippines và Indonesia vẫn sẽ là những đối thủ chính".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news