Tin mới

ĐT Trung Quốc bị 'người nhà' quay lưng sau bê bối tham nhũng

Thứ tư, 22/03/2023, 14:46 (GMT+7)

ĐT Trung Quốc đang bị khán giả và truyền thông nước nhà tẩy chay sau bê bối hối lộ, dàn xếp tỷ số bị phanh phui thời gian gần đây.

Trong tháng 3, ĐT Trung Quốc dự kiến có hai trận giao hữu với New Zealand kể từ vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiện, đội tuyển xứ tỷ dân đón nhận thông tin không mấy vui vẻ từ quê nhà khi tờ 163.com đưa tin.

"Sau những thông tin gây chấn động, CCTV quyết định không phát sóng hai trận giao hữu giữa tuyển Trung Quốc và New Zealand. Trên danh sách chương trình của CCTV, chúng tôi không thấy có bất kì dấu hiệu nào về việc phát sóng trực tiếp các trận đấu sắp tới.

Điều này có nghĩa là gì, CCTV thà phát sóng các môn thể thao khác còn hơn truyền hình trực tiếp các trận đấu của đội tuyển quốc gia. Cụ thể thay vào đó là chiếu lại giải Grand Slam Bóng bàn 2023 rồi trận chung kết giải Snooker xứ Wales mở rộng".

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) quyết định không phát sóng 2 trận giao hữu của ĐT Trung Quốc. Ảnh: Internet
Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) quyết định không phát sóng 2 trận giao hữu của ĐT Trung Quốc. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, tờ 163.com còn tiết lộ chỉ cử 2 phóng viên đưa tin trong 2 trận sắp tới. Thực trạng này xuất phát từ việc người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đang mất lòng tin vào bóng đá nước nhà nói chung và tuyển quốc gia nói riêng sau những bê bối tham nhũng.

Đỉnh điểm là năm 2022, trong lúc thế giới đang theo dõi World Cup tại Qatar thì bóng đá Trung Quốc một phen rúng động khi Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương ra lệnh bắt giữ HLV trưởng Trung Quốc, Li Tie vì nghi ngờ có hành vi vi phạm nghiêm trọng. Ít ngày sau khi bị tạm giam, Li Tie thú nhận có 3 cầu thủ ĐTQG dính líu, một trong số đó là thủ môn Zhang Lu, người tham gia dàn xếp tỷ số trong trận đấu của Tianjin Quanjian ở Chinese Super League 2019.

Trận thua 1-3 Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của Trung Quốc đang bị tình nghi bán độ. Ảnh: APF
Trận thua 1-3 Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của Trung Quốc đang bị tình nghi bán độ. Ảnh: APF

Kéo theo đó, hàng loạt quan chức cấp cao như Liu Yi - Tổng thư ký Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA), và Chen Yongming, Cục trưởng Cục quản lý đội tuyển quốc gia, bị sa thải vì nghi ngờ vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Đến ngày 14/2, đến lượt chủ tịch CFA Chen Xuyuan bị bắt vì tình nghi vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật.

Chưa hết, sau quá trình mở rộng điều tra, cảnh sát Trung Quốc tiếp tục bắt giữ hơn 10 cầu thủ liên quan đến bê bối của Li Tie. Hai trong số đó là hai tuyển thủ quốc gia Jin Jingdao - người từng có 30 lần khoác áo đội tuyển Trung Quốc và Qin Sheng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news