Tin mới

U23 Việt Nam gặp tổn thất trước màn so tài với U23 Uzbekistan

Thứ ba, 29/03/2022, 10:19 (GMT+7)

Vào chiều tối ngày 29/3, ĐT U23 Việt Nam sẽ có màn đọ sức U23 Uzbekistan tại Dubai Cup 2022. Trước thềm trận đấu bác sĩ Choi Ju Young không thể góp mặt vì lý do sức khỏe.

ĐT U23 Việt Nam gặp phải tổn thất khi bác sĩ Choi Ju Young không thể góp mặt trong buổi tập của ĐT U23 Việt Nam trước trận gặp U23 Uzbekistan vì lý do sức khỏe và phải cách ly. Tại buổi tập chiều 28/3 các cầu thủ được BHL sắp xếp chia đội làm 2 nhóm đá đối kháng. Đây là thời điểm mà U23 Việt Nam tiếp tục có thêm những thử nghiệm để hoàn thiện đội hình. 

Bác sĩ Choi Ju Young vắng mặt vì lý do sức khỏe. Ảnh: Internet
Bác sĩ Choi Ju Young vắng mặt vì lý do sức khỏe. Ảnh: Internet

Trao đổi với phóng viên tại sân tập, tiền vệ Dụng Quang Nho nói: “Nho cùng các đồng đội có mục tiêu rất cao là được thi đấu cọ xát với các đối thủ mạnh ở giải lần này. Ngoài vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc, cá nhân Quang Nho cũng đang được thử nghiệm ở các vị trí mới như hậu vệ biên, trung vệ và cố gắng thích nghi nhanh nhất có thể. Toàn đội sẽ quyết tâm để lại dấu ấn ở trận đấu cuối cùng tại Dubai”.

Trong khi đó, tiền vệ Huỳnh Công Đến cũng chia sẻ về những kinh nghiệm khi đọ sức với những đối thủ mạnh tại giải Dubai Cup 2022 là U23 Iraq và U23 Croatia. “Họ rất to cao và không để cho các cầu thủ U23 Việt Nam có thời gian để xử lý bóng. Do vậy, chúng tôi phải xử lý tình huống rất nhanh và không đưa mình vào thế tranh chấp 1-1 với họ. Về thể lực thì chúng tôi cũng khá tốt, nhưng về sự tự tin thì vẫn còn hơi thiếu, chưa mạnh dạn cầm bóng. Một phần cũng do đối phương gây áp lực rất mạnh nên các hậu vệ U23 Việt Nam buộc phải chơi chắc chắn và đá bóng dài nhiều”.

U23 Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho màn đọ sức với U23 Uzbekistan. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho màn đọ sức với U23 Uzbekistan. Ảnh: VFF

Nhằm khắc phục các nhược điểm đã bộc lộ sau 2 trận đấu vừa qua, HLV Lee Young-jin đã yêu cầu các học trò cải thiện nhiều hơn khả năng kiểm soát thế trận, cũng như cự ly đội hình.

HLV Kapadze Tamur (U23 Uzbekistan) cũng có những đánh giá về U23 Việt Nam: “U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt và cũng sẽ tham dự VCK U23 châu Á sắp tới. Chúng tôi đã phân tích rất kỹ lối chơi của họ. Đây là một giải đấu tuyệt vời, chúng tôi đã có được những trận đấu bổ ích với UAE và Ả Rập Xê Út, còn Việt Nam cũng đã gặp những đối thủ mạnh như Iraq và Croatia. Điều đó là rất quan trọng. Việt Nam có HLV giỏi, các cầu thủ thi đấu mạnh mẽ và chất lượng. Rất khó để đọc đúng tên các cầu thủ Việt Nam, nhưng tôi biết Việt Nam có lối chơi tấn công khá tốt, cùng nhiều tiền vệ giỏi.

Thật ra chúng tôi có thể thành tích tốt hơn bởi các cầu thủ có trình độ tốt, nhưng đáng tiếc là đội có quá ít thời gian để chuẩn bị tại Dubai. Trước giải đấu này chúng tôi không có đợt tập huấn nước ngoài, chỉ có Giải VĐQG trước đó. Nhưng bây giờ mọi thứ đang trở nên tích cực hơn và U23 Uzbekistan sẽ hướng đến thành tích tốt nhất tại VCK U23 Châu Á sắp tới”.

HLV Kapadze Tamur đánh giá cao U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
HLV Kapadze Tamur đánh giá cao U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan sẽ bắt đầu vào lúc 16h địa phương (tức 19h theo giờ Việt Nam) tối nay (29/3) trên SVĐ Al Awir.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news