Tin mới

Nhận định Nhật Bản vs Việt Nam (17h35 29/3/2022) vòng loại World Cup: Khép lại cuộc hành trình

Chủ nhật, 27/03/2022, 08:36 (GMT+7)

Nhận định Nhật Bản vs Việt Nam, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Nhật Bản vs Việt Nam (17h35, 29/3) trong khuôn khổ vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Nhận định Nhật Bản vs Việt Nam (17h35 29/3/2022) vòng loại World Cup
Nhận định Nhật Bản vs Việt Nam (17h35 29/3/2022) vòng loại World Cup

Nhận định Nhật Bản vs Việt Nam

Sau chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Úc, Nhật Bản đã chính thức có được tấm vé đến Qatar vào mùa đông. Thành tích của họ sau 9 trận đã đấu tại vòng loại World Cup là 21 điểm với 7 chiến thắng và 2 thất bại. Các chiến binh Samurai sẽ tiến vào vòng chung kết với tư cách là đội nhất bảng B khu vực châu Á. Ở 6 lần tập trung đội tuyển gần nhất, Nhật Bản đã có thành tích toàn thắng.

Trong khi đó, Việt Nam lại chỉ có được vỏn vẹn 1 chiến thắng và 8 thất bại sau 9 lần ra sân ở vòng 3 vòng loại World Cup. Thầy trò Park Hang Seo hiện đang đứng ở vị trí cuối cùng. Đây là một kết quả không quá bất ngờ với nhiều người khi chúng ta mới chỉ lần đầu tiến vào giai đoạn này. Dù trận đấu tới có kết quả ra sao thì đây cũng sẽ là một trải nghiệm đáng giá của đội tuyển Việt Nam. 

Nhật Bản là đội tuyển tiếp theo góp mặt tại vòng chung kết World Cup (Ảnh: Twitter)
Nhật Bản là đội tuyển tiếp theo góp mặt tại vòng chung kết World Cup (Ảnh: Twitter)

Ở cả 5 lần gặp nhau trong quá khứ, Nhật Bản đều là đội giành chiến thắng. Không ngạc nhiên khi họ là một đội tuyển hàng đầu khu vực với nhiều lần góp mặt tại World Cup. Trong khi đó, Việt Nam lại chỉ mới lần đầu có cơ hội cọ sát với những đối thủ sừng sỏ. Ở trận đấu lượt đi, Nhật Bản đã có thắng lợi 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Junya Ito.

Nhật Bản đang là đội có hàng phòng ngự tốt nhất tại vòng loại World Cup khu vực châu Á. Sau 9 trận đấu, họ mới chỉ phải nhận về 3 bàn thua. Ở mặt trận tấn công, đội chủ nhà lại chơi không quá bùng nổ. Họ mới chỉ có 11 pha lập công cho tới lúc này, trong đó có 6 bàn thắng được ghi sau 4 trận đấu trên sân nhà.

Phía đối diện, dễ hiểu khi Việt Nam đang là đội có số pha lập công ít nhất tại bảng đấu này. Chúng ta mới chỉ chọc thủng lưới các đối thủ 7 lần sau 9 trận đã đấu. Ở mặt trận phòng ngự, hệ thống của ông Park Hang Seo cũng gặp nhiều vấn đề ở vòng loại này. Họ đã phải vào lưới nhặt bóng tới 18 lần.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Việt Nam

Nhật Bản: Gonda, Nagatomo, Yoshida, Itakura, Yamane, Haraguchi, Morita, Endo, Mitoma, Ito, Asano

HLV: Hajime Moriyasu

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Thanh, Schmidt, Ngọc Hải, Việt Anh, Tấn Tài, Hùng Dũng,  Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Đức, Tuấn Hải

HLV: Park Hang Seo

Dự đoán kết quả Nhật Bản vs Việt Nam

Dự đoán tỷ số: Nhật Bản 2-0 Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news