Tin mới

Họp báo Nhật Bản vs Việt Nam: HLV Park Hang- seo không hài lòng về cách đón tiếp bên phía Nhật Bản

Thứ hai, 28/03/2022, 16:28 (GMT+7)

Trước thềm trận đấu với Nhật Bản, HLV Park Hang-seo và Công Phượng đã tham dự buổi họp báo, trợ lý Lê Huy Khoa tham gia bằng hình thức trực tuyến.  

Phát biểu ở buổi họp báo, khi được hỏi về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam cũng như cũng như yêu cầu đánh giá ĐT Nhật Bản sau nhiều lần đọ sức vào năm 2019 và 2021, HLV Park Hang Seo nói: 

“Tình hình ĐT Việt Nam hiện tại không tốt, một số cầu thủ bị nhiễm Covid-19, đội hình sang Nhật chỉ còn 20 người. Với số cầu thủ chấn thương và nhiễm bệnh thì chúng tôi bị tổn thất nhiều về mặt lực lượng. 

HLV Park Hang-seo tỏ ra bất bình với cách đón tiếp của chủ nhà. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo tỏ ra bất bình với cách đón tiếp của chủ nhà. Ảnh: Internet

60 năm qua, Việt Nam mới lần đầu vào vòng loại thứ 3 World Cup. Chúng tôi đá 9 trận và đến trận thứ 8 mới thắng Trung Quốc. Về kết quả, ĐT Việt Nam có 1 thắng 8 thua, điều đó nói lên khoảng cách của chúng tôi khi gặp các đội hàng đầu. Nhưng với các cầu thủ, đây là lần đầu tiên họ tham gia một giải đấu lớn, họ khát khao thoát khỏi khu vực Đông Nam Á để trưởng thành hơn nữa.

Nói về cách đón tiếp từ phía chủ nhà khi ĐT Việt Nam tới làm khách, HLV Park Hang Seo tỏ ra bức xúc: 

Tôi đại diện cho đất nước của tôi, làm công việc cho một nước khác. Khi sang đây, chúng tôi bị quản lý phòng dịch quá mức, gây tổn thương tới lòng tự trọng. Tôi nghĩ chúng tôi không nên bị đối xử như vậy. Với tư cách HLV, những gì khó khăn thì tôi cần phải nói. Tuy nhiên khi tôi chia sẻ ý kiến thì bị phía Nhật cảnh báo, đưa đi cách ly 3 ngày nếu vi phạm quy định. Điều đó không ảnh hưởng gì, tôi sẵn sàng chịu cách ly nếu vi phạm, nhưng nói là quyền lợi của chúng tôi.

Trợ lý Lê huy Khoa không được chủ nhà Nhật Bản test PCR. Ảnh: Internet
Trợ lý Lê huy Khoa không được chủ nhà Nhật Bản test PCR. Ảnh: Internet

Về quy định xét nghiệm Covid, có sự khác biệt về chỉ số CT. Với Việt Nam thì yêu cầu dưới 36, còn Nhật là 40, nhưng quy định này trước khi xuất phát phía Nhật Bản phải thông báo. Chúng tôi không thể biết tiêu chí này. Hôm qua, bác sĩ Tuấn, Đức Chinh và Schmidt bị cách ly, lý do là theo tiêu chí xét nghiệm Covid của Nhật Bản thì họ bị xác định dương tính.

Phiên dịch của chúng tôi test dương tính ở sân bay, anh ấy được đưa về cơ sở cách ly. Anh ấy yêu cầu test PCR cho chính xác, nhưng không được test. Khi tự test bằng test nhanh thì âm tính. Chúng tôi yêu cầu test PCR nâng cao tính chính xác chứ không có ý định gì khác, nhưng hôm nay phiên dịch vẫn chưa được test. Tôi chỉ có 1 phiên dịch, không có người thay thế, nếu không có anh ấy làm sao tôi chỉ đạo được. Tôi nghĩ những khó khăn thì cần sự quan tâm hơn nữa. Chúng tôi cần sự tôn trọng hơn." 

Công Phượng khẳng định toàn đội sẽ cố gắng để có được kết quả tốt trước Nhật Bản. Ảnh: Internet
Công Phượng khẳng định toàn đội sẽ cố gắng để có được kết quả tốt trước Nhật Bản. Ảnh: Internet

Về phía Công Phượng, tiền đạo này bày tỏ: "Chúng tôi đang tập trung cho ĐT, đặt mục tiêu nỗ lực hết mình, cùng ĐT Việt Nam có trận đấu tốt tại Nhật Bản. Toàn đội có nhiều khó khăn nhưng với tinh thần Việt Nam, chúng tôi sẽ giành kết quả tốt nhất trên đất Nhật."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news