Tin mới

Trước màn đụng độ U23 Uzbekistan: Thầy Lee yên tâm hàng thủ, lo lắng hàng công

Thứ hai, 28/03/2022, 20:27 (GMT+7)

Trải qua 2 trận đấu với U23 Iraq và Croatia, hàng phòng ngự U23 Việt Nam tạm chơi có nét nhưng hàng tấn công lại rất nhạt nhòa.

Dù vắng 2 trung vệ trụ cột Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình được bổ sung cho ĐTQG, hàng thủ của U23 Việt Nam tại Dubai Cup vẫn chơi tốt ở khâu phòng ngự. Trải qua 2 màn đọ sức với các đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Iraq và U23 Croatia, thầy trò HLV Lee Young-jin đều giữ được thế trận cân bằng và hạn chế sức ép từ phía đối phương. 

Thủ thành Quan Văn Chuẩn với những pha ra vào chính xác cùng những tình huống cứu thua xuất thần. Trong bàn thua mà U23 Việt Nam phải nhận từ Leon Belcar, Văn Chuẩn không có lỗi. Nói vậy là bởi, pha dứt điểm của tiền đạo U23 Croatia quá hiểm hóc.    

Thủ môn Văn Chuẩn hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với Văn Toản ở U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Thủ môn Văn Chuẩn hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với Văn Toản ở U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

HLV Lee có điều kiện thử nghiệm nhiều mảnh ghép khi là Đặng Văn Tới - Trần Quang Thịnh - Liễu Quang Vinh, khi là Lương Duy Cương - Trần Quang Thịnh - Nhâm Mạnh Dũng. Dù Quang Vinh đã sớm phải chia tay Dubai Cup 2022, dàn trung vệ thể hình tốt, tư duy hiện đại và lối đá tương đối an toàn đang giúp BHL rất yên tâm.

Tuy nhiên,ở mặt trận tấn công lại cho phản ứng ngược. U23 Việt Nam cần phải nhất quán rằng U23 Iraq hay Croatia đều là những “quân xanh” có trình độ cao hơn hẳn mặt bằng chung mà U23 Việt Nam từng trải nghiệm. Tuy nhiên, đối diện với những chướng ngại ấy, chúng ta đã không thể có giải pháp tạo ra cơ hội, chưa nói đến chuyện tiếp cận cầu môn hay dứt điểm thành bàn.

Hàng thủ U23 Việt Nam chơi tốt sau 2 lượt trận tại Dubai Cup 2022. Ảnh: Internet
Hàng thủ U23 Việt Nam chơi tốt sau 2 lượt trận tại Dubai Cup 2022. Ảnh: Internet

Huấn luyện viên Lee đã nhân cơ hội xoay tua các cặp tiền vệ trung tâm (Nguyễn Hai Long - Nguyễn Trọng Long, Nguyễn Hữu Thắng - Huỳnh Công Đến), thêm cả những hộ công như Trần Văn Đạt hay Hồ Thanh Minh, rồi sử dụng Dụng Quang Nho ở 45 phút cuối trận. Mặc dù vậy, các đợt lên bóng của U23 Việt Nam đều khá đơn điệu, bị đối phương hoá giải dễ dàng chỉ bằng ưu thế thể hình.

Trung phong Nguyên Hoàng không cho thấy sự mạnh mẽ và xông xáo với những cú sút táo bạo từ xa, Nguyễn Văn Tùng băng cắt thiếu sắc bén trong vòng cấm, hay Lê Xuân Tú, Trần Bảo Toàn không phát huy được kỹ thuật cá nhân như đã làm ở giải U23 Đông Nam Á

U23 Việt Nam rút ra được nhiều kinh nghiệm sau trận thua trước U23 Croatia. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam rút ra được nhiều kinh nghiệm sau trận thua trước U23 Croatia. Ảnh: Internet

Mối liên kết giữa các tiền đạo và tiền vệ là chưa đủ và hệ quả U23 Việt Nam không có nổi bàn thắng nào cũng là điều tất yếu. Thêm vào đó, lối đá phản công đã không xuất hiện, dù trong tay huấn luyện viên Lee đang là lực lượng gần như đầy đủ nhất hướng đến SEA Games 31.

Dẫu biết giải U23 Dubai Cup quy tụ những nền bóng đá hàng đầu châu lục. Tuy nhiên, những vấn đề trong lối chơi của U23 Việt Nam là điều thấy rõ. Các tuyển thủ trẻ U23 Việt Nam sẽ còn một trận đấu nữa gặp U23 Uzbekistan diễn ra vào lúc 19h00 ngày mai 29/3 để cải thiện tình hình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news