Tin mới

ĐT Việt Nam đứng trước lịch thi đấu 'hành xác' tại AFF Cup 2022, thầy Park ứng phó ra sao?

Thứ tư, 31/08/2022, 14:57 (GMT+7)

Nếu muốn vào chung kết, ĐT Việt Nam sẽ phải đối diện với lịch trình cực dày. Tần suất này còn khủng khiếp hơn cả giải Ngoại hạng Anh trước thêm World Cup 2022 vào cuối năm.

Ngay sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022, lịch thi đấu của giải cũng được BTC công bố. ĐT Việt Nam được đánh giá rơi vào bảng đấu dễ thở. Tuy nhiên, nếu nhìn vào tần suất thi đấu, rất nhiều sự lo ngại về thể lực cũng như việc tái phát chấn thương sẽ xuất hiện tại đội tuyển.

ĐT Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu 'hành xác' tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu 'hành xác' tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Cụ thể, không tính trận gặp Lào, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải thi đấu tới 7 trận liên tiếp trong vòng 17 ngày nếu góp mặt ở trận chung kết. Bình quân mật độ thi đấu như vậy, sẽ là chưa đến 3 ngày/trận. Chắc chắn các cầu thủ cần thủ cần phải có một nền tảng thể lực bền bỉ nhất.

Chính vì lí do đó, công tác chuẩn bị và hồi phục thể lực, cùng với tối ưu hoá khâu hậu cần di chuyển sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chưa kể đến việc phải di chuyển đan xen giữa các quốc gia tại vòng bảng hay lượt đi và về sẽ khiến không ít các cầu thủ cảm thấy mệt mỏi với những chuyến bay hay chờ đợi quá cảnh tại sân bay.

ĐT Việt Nam cần đảm bảo yếu tố thể lực tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam cần đảm bảo yếu tố thể lực tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Không chỉ có vậy, trận đấu cuối cùng của vòng bảng và trận lượt đi vòng bán kết chỉ cách nhau đúng 2 ngày. Có nghĩa, ĐT Việt Nam phải có sự toan tính nhằm đảm bảo việc vào bán kết từ lượt thứ 3 để giữ chân những trụ cột tại lượt cuối cùng. Chắc chắn, nhà cầm quân người Hàn phải chuẩn bị xoay tua đội hình.

ĐT Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Dù vậy, ĐT Việt Nam vẫn cho thấy một chiều sâu đội hình tốt với dàn cầu thủ đã thi đấu nhiều năm trong màu áo ĐTQG. Sự có mặt của “máy cày” Đỗ Hùng Dũng nơi tuyến giữa cùng sự trở lại mạnh mẽ của hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu sẽ giúp cho thầy Park có thêm nhiều lựa chọn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news