Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 15-25/9: Mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

Thứ năm, 15/09/2022, 21:07 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 15-25/9, Bắc và Trung Bộ mưa rào và dông; Nam Bộ và Tây Nguyên ngày nắng gián đoạn.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ, kết hợp với hội tụ gió trên vùng núi Bắc Bộ hoạt động mạnh dần lên; áp giảm, độ ẩm tăng. Miền Nam chịu ảnh hưởng phía Nam rãnh áp thấp trên, kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động trung bình đến mạnh; áp ít thay đổi, độ ẩm tăng dần.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới khu vực Bắc Bộ khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Những nơi khác có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 15-25/9: Mưa rào và dông, cục bộ có mưa to
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 15-25/9: Mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi; riêng Thanh Hóa đến Hà Tĩnh từ chiều tối và đêm 16/9 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (mưa tập trung ở phía Tây).

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ: có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 17 đến ngày 25/9:

Khoảng ngày 17-18/9, và từ 20-21/9 áp cao lục địa tăng cường yếu. Rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ có xu hướng dịch chuyển xuống phía Nam, khoảng từ ngày 20/9 rãnh thấp có trục qua Trung Bộ hoạt động mạnh dần lên. Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu và hạ trục dần xuống phía Nam; hội tụ gió lên đến mực 5000m trên khu vực Bắc Bộ duy trì đến ngày 17/9. Từ khoảng ngày 17-18/9, áp cao cận nhiệt đới ở phía Bắc có xu hoạt động mạnh và lấn về phía Tây.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news