Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 2-12/10

Chủ nhật, 02/10/2022, 07:49 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước, bản tin dự báo thời tiết 10 ngày thời hạn từ ngày 2-12/10 chi tiết các khu vực trên cả nước.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của rìa phía Nam lưỡi áp cao lục địa có cường độ yếu, kết hợp trường gió Đông Nam phát triển từ tầng thấp lên đến 5000m nên khu vực trung du, đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; các khu vực khác của Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. 

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 2-12/10 (Ảnh minh họa internet)
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 2-12/10 (Ảnh minh họa internet)

Trung Trung Bộ đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa Nam Trung Bộ và Nam Bộ kết hợp với gió mùa Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình nên chiều và tối qua có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam lưỡi áp cao lục địa có cường độ yếu, khoảng ngày 03/10 được tăng cường yếu, lệch Đông, kết hợp với hội tụ gió Đông Nam phát triển từ từ mực 1500-5000m; áp tăng yếu, độ ẩm cao và ít thay đổi. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp mờ có trục qua Nam Trung Bộ và Nam Bộ có xu hướng hạ trục dần xuống phía Nam; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Từ ngày 03/10 có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to.

Trung Trung Bộ: có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ: chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ ngày đêm 03 đến ngày 11/10 áp cao lục địa tăng cường yếu lệch Đông, sau có cường độ ổn định, từ khoảng ngày 07-08/10 có khả năng được tăng cường thêm. Rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 4-7 độ vĩ Bắc, từ khoảng ngày 07-08/10 nâng trục dần lên phía Bắc. Trên cao áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định.

Cảnh báo thời tiết Bắc Bộ thời kỳ từ ngày 07-11/10 có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực Bắc Trung Bộ, thời kỳ từ 08-11/10 có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news