Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 23/10-2/11: Không khí lạnh suy yếu

Chủ nhật, 23/10/2022, 08:25 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 23/10-2/11: Bắc Bộ ngày nắng, có mưa vài nơi và trời ấm. Trung và Nam Bộ mưa rào và dông.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu; trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định nên Bắc Bộ đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Khu vực từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng chịu ảnh hưởng kết hợp của nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; ngày có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Đà Nẵng có mưa vừa, mưa to và dông. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 23/10-2/11: Không khí lạnh suy yếu
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 23/10-2/11: Không khí lạnh suy yếu

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới:

Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu; áp và độ ẩm giảm. Trung Bộ chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa này kết hợp, riêng khu vực Trung Trung Bộ đêm nay chịu ảnh hưởng kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao hoạt động yếu dần; áp và độ ẩm giảm. Tây Nguyên và Nam Bộ nằm ở rìa phía Nam của hệ thống thời tiết phân tích trên; áp và độ ẩm thay đổi ít.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới:

Bắc Bộ: Đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi: Đêm 22/10 có mưa rào và rải rác có dông; ngày sau có mưa rào và dông vài nơi.

Các khu vực khác: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 24/10 đến ngày 01/11:

Áp cao lạnh lục địa tiếp tục suy yếu; sau có khả năng được tăng cường lệch Đông vào khoảng ngày 25-26/10 và ngày 29-30/10.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định; khoảng từ ngày 24-27/10 có khả năng hình thành một vùng nhiễu động trong đới gió Đông trên cao và tác động đến thời tiết khu vực Đông Bắc Bộ và Trung Bộ.

Cảnh báo:

- Phía Đông Bắc Bộ: từ khoảng ngày 25-26/10 có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên: từ khoảng ngày 24-27/10, có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 30-31/10, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

- Khu vực Nam Bộ: chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news