Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 25/8 đến 4/9: Ảnh hưởng mưa bão

Thứ năm, 25/08/2022, 16:28 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 nên khu vực Bắc Bộ, cụ thể tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng có mưa to đến rất to. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, vào hồi 13 giờ, vị trí tâm bão ở khoảng 21,8 độ Vĩ Bắc; 110,2 độ Kinh Đông, trên khu vực đất liền phía Bắc bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 11. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 25-30km.

Rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nối với cơn bão số 3. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định, từ ngày 26/8 có xu hướng suy yếu và rút chậm ra phía Đông.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 25/8 đến 4/9: Ảnh hưởng mưa bão
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 25/8 đến 4/9: Ảnh hưởng mưa bão

Dự báo thời tiết 24-48h tới miền Bắc chịu ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 sau suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục di chuyển sang phía Tây và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực vùng núi Bắc Bộ; áp giảm, độ ẩm tăng. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh; áp và độ ẩm ít thay đổi. 

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới phía Tây Bắc Bộ có mưa to đến rất to, rải rác có dông từ đêm 25/8-26/8; sau đêm và sáng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to đến rất to và rải rác có dông từ đêm 25 đến ngày 26/7, sau có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Ngày 27/8 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng Nam Trung Bộ chiều tối ngày 26/8 có mưa rào và dông rải rác.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 27/8 đến đêm 04/9 vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 3 tiếp tục di chuyển sang phía Tây và đầy dần lên. Rãnh áp thấp qua Bắc Bộ hoạt động yếu. Gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động với cường độ yếu.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu trong ngày 27/7, sau đó từ khoảng ngày 28/8, có xu hướng hoạt động mạnh hơn và lấn dần về phía Tây; khoảng từ ngày 31/8-02/9, vùng núi Bắc Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng kết hợp của hội tụ gió yếu trên mực 1500m.

Từ những dự báo trên, cảnh báo Bắc Bộ từ ngày 31/8-02/9 vùng núi chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong khi đó khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news