Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 3-13/9

Thứ bảy, 03/09/2022, 15:54 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước, thời hạn từ ngày 3-13/9. Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Trung Bộ gây mưa rào và dông...

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay Bắc Bộ đang chịu ảnh hưởng của rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Trung Bộ kết hợp với hội tụ gió yếu trên mực 1500m nên khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Nam đồng bằng đêm có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với trường gió Tây Nam hoạt động yếu nên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 3-13/9
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 3-13/9

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên nâng trục chậm lên phía Bắc, từ ngày 03/9 hoạt động mạnh dần lên, từ ngày 04/9 dịch chuyển chậm về phía Nam; kết hợp với vùng hội tụ gió trên 1500m hoạt động động mạnh dần trở lại; áp giảm; độ ẩm ít thay đổi, sau tăng dần. 

Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên; áp ít thay đổi, độ ẩm ít thay đổi sau tăng.

 

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc đêm 02/9 có mưa rào và dông rải rác. Từ tối ngày 03/9 có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. 

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, từ ngày 03/9 chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 04 đến ngày 13/9

Rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, từ khoảng ngày 04-05/9 hạ trục dần xuống phía Nam. Gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh, từ khoảng ngày 09-10/9 hoạt động yếu dần.

Hội tụ gió trên mực 1500m suy yếu dần trên khu vực miền Bắc. Trong khi đó, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định, khoảng từ ngày 06/9 hoạt động mạnh dần lên và lấn dần về phía Tây, đến khoảng 2-3 ngày cuối ổn định dần rồi suy yếu. Nhiễu động gió Đông trên cao hình thành trên khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ từ khoảng ngày 07-08/9.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news