Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 27/9: Mưa dông trên diện rộng, miền Bắc nguy cơ lũ quét, sạt lở

Chủ nhật, 27/09/2020, 06:38 (GMT+7)

Cập nhật tin tức dự báo thời tiết mới nhất ngày 27/9/2020: Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vùng núi Bắc bộ, Nam bộ và Tây Nguyên hôm nay có mưa lớn diện rộng, nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo tin phát lúc 3h30 sáng nay của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ở vùng núi Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Một số địa phương lượng mưa ghi được rất cao như Vị Xuyên ( Hà Giang) 114.6mm, Hoàng Su Phì (Hà Giang) 135.8mm, Na Hang (Tuyên Quang) 128,8mm, TP Yên Bái (Yên Bái) 101.8mm, Yên Lập (Phú Thọ) 88.6mm, Chợ Đồn (Bắc Kạn) 85.9mm,…

Theo dự báo, do ảnh hưởng bởi rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ suy yếu và đầy dần kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 3000m nên hôm nay Bắc Bộ có mưa rào và dông, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa từ 20-40mm/12h, có nơi trên 70mm/12h). Mưa chủ yếu vào buổi sáng, đến chiều giảm dần. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Nam bộ và nam Tây Nguyên, do  ảnh hưởng của xoáy thấp trên khu vực Giữa và Nam Biển Đông đang di chuyển về phía Tây nên ngày và đêm nay có mưa và mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại khu vực Hà nội, theo ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết, mây đối lưu đang hình thành gây mưa rào và dông trên khu vực các huyện Quốc Oai, Hoài Đức, Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức và Quận Hà Đông. Trong những giờ tới, mưa rào và dông có thể lây lan sang các quận, huyện nội thành khác. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết cuối tuần mưa dông tại nhiều địa phương. Ảnh minh họa: Internet

Dự báo thời tiết ngày 27/9/2020 cho từng vùng trên cả nước:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất : 24-26 độ

Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ

Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc đến dông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ

Nhiệt độ cao nhất : 28-31, có nơi trên 31 độ

Nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa mưa to và rải rác có dông, sau có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ

Nhiệt độ cao nhất : 28-31, có nơi trên 31 độ

Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc đến dông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ

Nhiệt độ cao nhất : phía Bắc 29-32 độ, phía Nam 31-34 độ

Có mây, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, riêng Thanh Hóa và Nghệ An, cục bộ có mưa vừa, mưa to, phía Nam ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ

Phía Bắc có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; Phía Nam nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ

Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ

Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news