Tin mới

Dự báo thời tiết ngày và đêm 6/3: Không khí lạnh tràn về gây mưa rét cho Bắc Bộ

Thứ bảy, 06/03/2021, 06:35 (GMT+7)

Vào khoảng đêm nay 6/3, dự báo không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới các nơi ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện tại bộ phận không khí lạnh được dự báo trước đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo đến khoảng đêm nay 6/3, bộ phận Không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Việt Bắc và Đông Bắc; ngày mai (07/3) ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 6/3: Không khí lạnh tràn về gây mưa cho Bắc Bộ
Dự báo thời tiết ngày và đêm 6/3: Không khí lạnh tràn về gây mưa cho Bắc Bộ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm nay (06/3), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày mai (07/3), ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ. Phía Tây Bắc Bộ, Nghệ An và Hà Tĩnh trời chuyển lạnh.

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, đêm có mưa rào và có nơi có dông. Ngày gió đông nam; đêm chuyển gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ từ 17-25 độ.

Phía Tây Băc Bộ

Có mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ từ 16-34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3, đêm chuyển gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 16-27 độ,.

Thanh Hóa  - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc nhiều mây, ngày có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, đêm có mưa, mưa rào có nơi có dông; phía Nam có mây có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Phía Bắc sáng sớm và đêm trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19-32 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 21-33 độ.

Tây Nguyên 

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 17-34 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ từ 22-36 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news