Tin mới

Dự báo xu hướng thời tiết từ 2/3 đến 15/3: Miền Bắc mưa dông do ảnh hưởng của nhiều đợt không khí lạnh

Thứ ba, 02/03/2021, 10:16 (GMT+7)

Dự báo thời tiết mới nhất hôm nay, xu hướng thời tiết trong tháng 3 được chuyên gia thời tiết cảnh báo; Khắp miền Bắc mưa dông và chịu ảnh hưởng của nhiều đợt không khí lạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước

Bản tin Dự báo thời tiết mới nhất, tin thời tiết mới nhất hôm nay, thời tiết khắp các vùng trên cả nước: Tình trạng Không khí lạnh hiện đang bao trùm lên khắp các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ảnh hưởng đến các đến khắp các tỉnh phía Bắc. 

Chịu sự ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế xuất hiện mưa, mưa rào và dông vài nơi với mức nhiệt phổ biến ở ngưỡng từ 15-18 độ C. 

   >>Có thể bạn quan tâm: Bản tin dự báo thời tiết các ngày 1/3- 7/3: Mưa phùn bao phủ miền Bắc, trời chuyển rét

Thời tiết vùng Đông Bắc Bộ

Khu vực Đông Bắc Bộ do ảnh hưởng của không khí lạnh nên xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, trời rét với nhiệt độ cao nhất ở ngường từ 18-21 độ C, thấp nhất ở ngưỡng từ 15-18 độ C. 

Khu vực Tây Bắc Bộ

Thời tiết khu vực Tây Bắc Bộ xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, đêm và sáng sớm trời rét với mức nhiệt cao nhất ở ngưỡng từ 20-23 độ C, nhiều nơi trên 27 độ C và thấp nhất ở ngưỡng từ 16 đến 19 độ C. 

Thời tiết khu vực Hà Nội

Khắp các tỉnh miền Bắc xuất hiện sương mù do khối không khí lạnh lệch đông. Ảnh: Internet
Khắp các tỉnh miền Bắc xuất hiện sương mù do khối không khí lạnh lệch đông. Ảnh: Internet

Khu vực Hà Nội trời xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ ở ngưỡng từ 18-21 độ C, trời rét, nhiệt độ thấp nhất ở ngưỡng từ 16-18 độ C. 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ ở ngưỡng từ 19-22 độ C, trời rét, nhiệt độ thấp nhất ở ngưỡng 16-18 độ C. 

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng với mức nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C, thời tiết khu vực phía Nam nhiều nơi trên 31 độ C. 

Thời tiết khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên ngày nắng, đêm xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ ở ngưỡng cao nhất từ 30-33 độ C, nhiều nơi trên 34 độ và nhiệt độ thấp nhất ở ngưỡng dưới 18 độ C. 

Thời tiết khu vực Nam Bộ

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, với mức nhiệt độ cao nhất ở ngưỡng 32-35 độ, trong khi đó thấp nhất ở ngưỡng 22-25 độ.

Dự báo xu hướng thời tiết trên cả nước trong tháng 3

Trường phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ông Nguyễn Văn Hương chia sẻ trên VTV cho biết trong tháng 3, sẽ có khoảng từ 5-6 đợt không khi lạnh tràn xuống và ảnh hưởng đến khắp các tỉnh trên cả nước.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra nhận định về xu hướng thời tiết tháng 3 đối với các vùng trên cả nước. Ảnh: VTV
Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra nhận định về xu hướng thời tiết tháng 3 đối với các vùng trên cả nước. Ảnh: VTV

Tuy nhiên, theo ông Hưởng cường độ của các đợt không khí lạnh này không mạnh và chủ yếu lệch Đông khiến cho khắp các tỉnh miền Bắc chuyển rét trong thời gian ngắn, ít có tình trạng rét đậm rét hại.

Mặc dù vậy, do tình trạng lệch đông nên gây nên hiện tượng sương mù, sương mù nhẹ và mưa nhỏ trong nhiều ngày. 

Theo nhận định của ông Hưởng, trong tháng 3, khu vực Tây Nguyên ít có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng, đa phần là nắng nóng cục bộ. 

Mùa nóng năm nay tại khu vực Tây Nguyên cũng sẽ diễn ra theo quy luật khi tập trung nhiêu vào tháng 4 và tháng 5 với cường độ không mấy gay gắt. 

Trong khi đó, nhận định về nguy cơ xảy ra khô hạn, thiếu nước cục bộ tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên, ông Hưởng cho biết tình trạng này sẽ xảy ra vào tháng 3, tháng 4/2021.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news