Tin mới

Du khách "phát sốt" với chú ngựa vằn lai lừa độc đáo

Thứ bảy, 09/08/2014, 09:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Du khách đang đổ về vườn thú Taigan tại Crimea để tận mắt chiêm ngưỡng chú ngựa vằn lai lừa đặc biệt vừa mới chào đời.

(Tinmoi.vn) Du khách đang đổ về vườn thú Taigan tại Crimea để tận mắt chiêm ngưỡng chú ngựa vằn lai lừa đặc biệt vừa mới chào đời.

Các nhân viên ở vườn thú Taigan tại Crimea hiện do Nga kiểm soát vừa tỏ ra hết sức bất ngờ khi đón chào một thành viên đặc biệt là một chú ngựa vằn lai lừa.

Chú ngựa vằn lai lừa đứng bên cạnh mẹ là một con ngựa vằn

Chú ngựa vằn lai lừa đặc biệt này có mẹ là ngựa vằn. Nó có thân màu nâu giống của một chú lừa nhưng đôi chân lại có những sọc đen, trắng của loài ngựa vằn.

Thành viên đặc biệt này đã được giám đốc của vườn thú Taigan, ông Oleg Zubkov đặt tên là Telegraph. Telegraph được đặt theo tên một tờ báo địa phương nhân kỷ niệm 5 năm thành lập của tờ báo này.

Hình dáng đặc biệt khiến "thành viên mới" ở Taigan thu hút sự quan tâm lớn từ du khách

"Telegraph nhận được sự quan tâm rất lớn đối với du khách. Những trường hợp này thường không xảy ra trong các vườn thú lớn mà hay xảy ra ở những vườn thú tư nhân hoặc các trang trại. Tuy nhiên, những trường hợp trên không được khuyến khích bởi nhiệm vụ chính của các vườn thú là bảo tồn các loài động vật hoang dã" - Anna Kachurovskaya, phát ngôn viên của Sở thú Moscow cho biết.

Trước đó, vườn thú Mexico cũng chào đón thành viên mới là một con lai giữa ngựa vằn và lừa với 4 chân sọc vằn nổi bật có tên Khumba, mang các đặc tính của cả bố và mẹ.

Những loài sinh vật lai giữa ngựa vằn và lừa được gọi là zonkey. Số lượng zonkey trên thế giới hiện nay rất hiếm. Một số cá thể zonkey hiện sống ở vườn thú của Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc.

Theo suy nghĩ ban đầu của các nhà sinh vật học, nhiễm sắc thể của ngựa vằn và lừa không tương thích với nhau. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục thử nghiệm nghiên cứu tạo ra con lai giữa Rayas và Ignacio.

 

Yên Yên (Theo AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news