Tin mới

Du khách Scottland bị voi giẫm chết ở Thái Lan

Thứ ba, 02/02/2016, 17:01 (GMT+7)

 

 

Một du khách người Scotland đang đi nghỉ dưỡng ở Koh Samui, tỉnh Surat Thani của Thái Lan đã bị voi giết chết.

Một quan chức chính phủ cho biết, người đàn ông 36 tuổi đang cưỡi con voi đực trong khi đang đi du lịch thám hiểm với con gái thì con vật đột nhiên giận giữ và lắc cặp đôi và người quản tượng trên lưng.

Cô bé 16 tuổi đi cùng anh cũng bị thương sau khi ngã từ lưng voi được điều trị ưu tiên tại bệnh viện quốc tế Samui, trước khi đưa đến bệnh viện quốc tế Bangkok ở đảo.

Nhân chứng cho biết, con voi tên Golf trở nên giận dữ khi người quản tượng leo xuống để chụp hình nhưng không tuân thủ theo các quy tắc. Người này còn liên tục đánh con voi, sau đó dùng gậy nhọn đâm vào nó. Con voi lập tức đứng dậy và ném du khách ngồi trên lưng xuống.

Bạn gái và con gái riêng của chị cũng đi cùng nhưng không leo lên lưng voi.

Người phát ngôn của Bộ ngoại giao Thái Lan cho biết: đang tìm cách hỗ trợ cho gia đình nạn nhân, đồng thời sẽ tiếp tục tìm hiểu sự việc.

Có ít nhất 5 con voi phục vụ du khách ở các trại ở Koh Samui.

Các tổ chức bảo vệ động vật đã cảnh báo du khách rằng, những chú voi không phải là động vật để cưỡi. Những chú voi mà chúng ta có thể cưỡi, ôm, chụp ảnh gần gũi với chúng đều đã bị bạo hành tàn nhẫn để có thể khiến chúng tuân lời.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news