Tin mới

Du khách tháo chạy khi nghe tin bão Pabuk sắp đổ bộ với sóng cao 7m

Thứ sáu, 04/01/2019, 09:12 (GMT+7)

Hàng nghìn du khách đã vội vã rời khỏi các điểm du lịch tại Thái Lan cho hay cơn bão số 1 - bão Pabuk đã gây sóng lớn sắp đổ bộ.

Hàng nghìn du khách đã vội vã rời khỏi các điểm du lịch tại Thái Lan cho hay cơn bão số 1 - bão Pabuk đã gây sóng lớn sắp đổ bộ. 

Hãng thông tấn AFP cho hay hàng nghìn du khách đã ồ ạt rời khỏi hòn đảo nghỉ dưỡng Koh Phangan và Koh Tao trước khi cơn bão nhiệt đới Pabuk, dự kiến mang theo mưa to, gió lớn và sóng biển cao tới 7m, đổ bộ.

Theo đó, các hòn đảo nghỉ dưỡng này là điểm đến lý tưởng ở Thái Lan, đặc biệt cao điểm trong mùa giáng sinh và năm mới. 

Đảo nghỉ dưỡng Koh Phangan và Koh Tao của Thái Lan gần như vườn không nhà trống trước khi bão Pabuk đổ bộ. Ảnh: Alamy Stock Photo

Tuy nhiên từ ngày 2/1, những khu nghỉ dưỡng trên các đảo này đã không còn ai. 

Khách du lịch chen nhau chật cứng lên phà đi về đất liền ở miền Nam Thái Lan khi hoạt động tàu thuyền bị đình chỉ. 

Dự kiến bão Pabuk, cơn bão đầu tiên của năm 2019, sẽ quét qua các đảo Koh Phangan, Koh Tao, và Koh Samui vào tối 4.1, trước khi đổ bộ vào đất liền.

Mặc dù không có lệnh sơ tán được đưa ra chính thức nhưng du khách đều không ai bảo ai tự rời đi. 

"Tôi nghĩ rằng các hòn đảo gần như trống không. Khoảng 30.000 đến 50.000 người đã rời đi kể từ đêm giao thừa” - cảnh sát trưởng Koh Phangnan, ông Krikkrai Songthanee nói với AFP.

Theo các chuyên gia về thời tiết, bão Pabuk có sức gió 104km/h nhưng không có khả năng mạnh lên thành bão lớn. 

"Tuy nhiên chúng tôi dự báo ở vị trí tâm bão, sóng biển sẽ cao từ 5-7m. Thông thường ở vịnh Thái Lan chỉ có sóng cao khoảng 2m” - ông Phuwieng Prakammaintara, giám đốc Cục Khí tượng Thái Lan cho hay.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news