Tin mới

Đức rúng động vụ y tá sát hại 150 bệnh nhân để giúp họ hồi sinh

Chủ nhật, 30/11/2014, 14:45 (GMT+7)

Một nam y tá Đức đã phải ra tòa và đối diện mức án tử hình vì ra tay sát hại 150 bệnh nhân chỉ vì hắn cảm thấy buồn chán và muốn thực hành kỹ năng hồi sinh người chết.

Một nam y tá Đức đã phải ra tòa và đối diện mức án tử hình vì ra tay sát hại 150 bệnh nhân chỉ vì hắn cảm thấy buồn chán và muốn thực hành kỹ năng hồi sinh người chết.

 

Daily Mail đưa tin, một tòa án ở thành phố Oldenburg, Đức đang xét xử Nils H, một y tá 38 tuổi, vì tội tiêm thuốc độc vào cơ thể rất nhiều bệnh nhân khiến họ mất mạng. Hắn từng làm việc tại một bệnh viện ở thành phố Delmenhorst, bang Lower Saxony.

Các công tố viên nói rằng Nils cảm thấy buồn chán vì hắn có kỹ năng tuyệt vời trong việc hồi sinh người sắp chết nhưng lại hiếm khi thực hành, theo Daily Mail. H chỉ là tên viết tắt vì theo luật riêng tư của Đức, nhân vật này không bị nêu đầy đủ tên.

Bị cáo giết người bằng cách tiêm Gilurytmal, một loại thuốc mà y tá chỉ sử dụng dưới sự giám sát nghiêm ngặt của bác sĩ, vào cơ thể bệnh nhân. Tác dụng phụ của thuốc này gồm tim đập nhanh, huyết áp giảm và các cơ tim hoạt động lệch nhau.

Y tá Nils. H che mặt bằng cuốn sổ khi đến tòa án

Một trong số các nạn nhân của H đang trên đà hồi phục, một số người ốm nặng.

Mặc dù tòa án chỉ xử Nils vì tội giết ba người và âm mưu giết hai người khác, các công tố viên nhận định rất có thể hắn liên quan tới cái chết của hơn 150 người. Hiện tại cơ quan công tố đang điều tra 174 trường hợp tử vong của bệnh nhân trong những ca trực của Nils từ năm 2003 tới năm 2005.

Ngoài ra, họ cũng điều tra những cái chết bất thường trong thời gian Nils làm việc tại thành phố Oldernburg và Wilhelmshaven. Để phục vụ hoạt động điều tra, cảnh sát sẽ khai quật vài chục tử thi để xét nghiệm.

Hồi năm 2008, Nils từng nhận bản án 7,5 năm tù vì âm mưu giết một bệnh nhân. Hắn tiêm thuốc trị bệnh tim vào một bệnh nhân với liều lượng vượt mức mà bác sĩ chỉ định. May mắn thay, bệnh nhân đó thoát chết.

Số lượng người chết trong bệnh viện ở Delmenhorst tăng gần gấp đôi từ khi Nils làm việc ở đây. Số lượng thuốc điều trị bệnh tim mà hắn sử dụng cũng tăng rõ rệt.

Người nhà của các nạn nhân tức giận vì cơ quan công tố chỉ điều tra Nils sau khi hắn giết người trong gần chục năm.

Một bác sĩ trong bệnh viện mà Nils làm việc nói trước tòa rằng Nils tỏ ra rất đam mê công việc và tạo ấn tượng tốt đối với đồng nghiệp.

"Song tôi cảm thấy lạ vì anh ta luôn xuất hiện mỗi khi một bệnh nhân nào đó cần hồi sức. Anh ta thường giúp các bác sĩ trẻ đưa ống thở vào cơ thể bệnh nhân", vị bác sĩ nói.

 

Theo Yên Yên (Daily Mail)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news