Tin mới

Đức sơ tán gần 12.000 dân vì bom sót lại từ Thế chiến 2

Thứ năm, 18/09/2014, 14:56 (GMT+7)

Gần 12.000 dân ở ở thành phố Lüneburg của Đức đã phải sơ tán tạm thời khỏi trung tâm thành phố vì một quả bom từ Thế chiến 2 còn sót lại.

Gần 12.000 dân ở ở thành phố Lüneburg của Đức đã phải sơ tán tạm thời khỏi trung tâm thành phố vì một quả bom từ Thế chiến 2 còn sót lại.

 

 

Hãng thông tấn ITAR-TASS của Nga cho biết, quả bom nặng 250 kg do không quân Mỹ thả xuống từ thời Chiến tranh thế giới thứ hai ở thành phố Lüneburg (Hạ Saxony), Đức.

Khoảng 11.300 người dân đã được sơ tán tạm thời khỏi trung tâm thành phố nhằm đề phòng bất trắc.

Nguồn tin từ chính quyền địa phương cho biết, chính quyền thành phố đã huy động các thiết bị kỹ thuật và vô hiệu hóa thành công quả bom này.
Đây là quả bom thứ bảy được tìm thấy ở Lüneburg trong năm nay.

Khung cảnh một thành phố của Đức bị bom tàn phá trong Thế chiến 2

Hồi tháng 12/2011, giới chức thành phố Koblenz, miền Bắc nước Đức đã phải tiến hành sơ tán 45.000 người sống gần sông Rhine để tháo gỡ một quả bom sót lại từ thời Thế chiến 2.

Theo AFP, quả bom nặng 1,8 tấn do không quân Anh thả xuống sông Rhine khoảng 70 năm trước nhưng chỉ mới được phát hiện gần đây khi nó nổi lên vì mực nước hạ thấp.

Tất cả mọi người sống trong bán kính 2 km tính từ vị trí quả bom đều được lệnh di tản để các chuyên gia tiến hành tháo bỏ ngòi nổ. Nhà chức trách cũng tiến hành sơ tán 7 viện dưỡng lão, 2 bệnh viện và 1 trại giam. Chính quyền phải thiết lập các khu tạm trú có sức chứa tổng cộng 12.000 người cho các cư dân không có chỗ để đi.

Đây là lần sơ tán liên quan đến bom quy mô nhất tại Đức kể từ năm 1945 với gần một nửa dân số Koblenz bị ảnh hưởng.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news