Tin mới

Đứng dưới gốc cây trú mưa, nam thanh niên bị sét đánh, nguyên nhân do món đồ cực giá trị đeo trên người

Thứ tư, 10/01/2024, 11:39 (GMT+7)

Một người đàn ông bị sét đánh khi đang cùng bạn trú mưa dưới gốc cây. Khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, người đàn ông mới biết nguyên nhân bị sét đánh là do món đồ cực giá trị đeo trên người.

Một vụ tai nạn sét đánh xảy ra ở Argentina gần đây thu hút sự chú ý của cư dân mạng. May mắn nạn nhân đã được cứu sống kịp thời.

Theo radiomitre, vào ngày 6/1, Gabriel Jonathan Berón, 21 tuổi ở Argentina bị sét đánh và bỏng 70% cơ thể. Sau khi hồi phục, nam thanh niên 21 tuổi mới kể lại đầu đuôi xảy ra sự việc. Được biết, vụ việc xảy ra tại Villa Mercedes, một thị trấn thuộc tỉnh San Luis, Argentina. Vào đầu giờ chiều ngày 6/1, Gabriel Jonathan Berón và một vài người bạn của mình đang trú mưa dưới gốc cây ở một quảng trường trên đường phố. Khi cả nhóm bạn đang mải trò chuyện, bầu trời đột nhiên có một tia chớp trắng lóe lên, sau đó tia sét đánh thẳng vào Jonathan khiến anh bất tỉnh tại chỗ.

Qua video giám sát có thể thấy, người bạn đi cùng nạn nhân vô cùng hoảng sợ và bỏ chạy khỏi hiện trường. Nhìn thấy Jonathan nằm trên mặt đất, người này nghĩ rằng bạn mình có thể đã tử vong.

Tuy nhiên, khi lại gần, người bạn phát hiện Jonathan vẫn còn thở nên vội vàng gọi cấp cứu. Sau khi được đưa tới bệnh viện, các bác sĩ xác nhận cơ thể của Jonathan bị bỏng 70%. Sau khi tình trạng của anh ổn định hơn, các bác sĩ đã chuyển Jonathan sang phòng hồi sức.

Ảnh minh họa. Ảnh Internet.
Ảnh minh họa. Ảnh Internet.

Sau khi tỉnh lại, Gabriel Jonathan mới nhận thức được bản thân bị sét đánh. "Tôi ở cùng họ hai giây dưới gốc cây và đó là lúc sét đánh trúng tôi. Lúc đó tôi không cảm thấy gì,  đèn tắt và tôi tỉnh dậy trong bệnh viện. Tôi không nhớ bất cứ điều gì đã xảy ra", Jonathan nói trên tờ Telenoche.

Ban đầu, nhiều người cho rằng, nguyên nhân khiến Gabriel Jonathan Berón bị sét đánh là đứng dưới gốc cây trú mưa. Tuy nhiên, người bạn đi cùng lại không hề hấn gì khiến nhiều người hoài nghi về nguyên nhân gây ra sét đánh. Theo lời Dayana Berón - chị gái của Jonathan, cậu thanh niên 21 tuổi bị sét đánh trung vì đeo sợi dây chuyền vàng trên cổ. Sau khi biết rõ lý do và trải qua cơn nguy kịch sinh tử, Jonathan cảm thấy mình rất may mắn vì đã cứu được mạng sống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sét đánh