Tin mới

Đừng ham rẻ mua thịt bò có 3 đặc điểm này kẻo ‘rước họa’ không hay

Thứ năm, 30/09/2021, 11:08 (GMT+7)

Nếu thấy miếng thịt bò có dấu hiệu này, bạn tuyệt đối không nên ham rẻ mà mua.

Thịt bò chảy nước

Nhiều thương lái “chơi xấu”, bơm nước vào thịt bò nhằm mục đích gia tăng trọng lượng, khiến miếng thịt trông bắt mắt, tươi mới hơn. Để nhận biết thịt bò bơm nước, bạn hãy cầm miếng thịt trên tay. 

Nếu miếng thịt bò khá nặng, bề mặt có độ ẩm mịn, ấn thử thấy miếng thịt chảy nước thì chứng tỏ đó là thịt bò đã được bơm nước. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Miếng thịt không có độ đàn hồi

Thịt bò khi bạn dùng tay ấn vào, thấy vết lõm trũng xuống, không đàn hồi trở về hình dáng ban đầu thì không nên mua. Lí do là bởi khi ấy miếng thị đã bị để lâu, không còn tươi ngon, ăn vào không chỉ có hương vị giảm lại có thể không tốt cho sức khỏe người dùng.

Ngược lại những miếng thịt càng có độ đàn hồi tốt, chỗ lõm nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường thì càng tươi mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Miếng thịt không có mùi tanh

Nhiều người cho rằng thịt tanh là thịt hỏng, tuy nhiên đừng nhầm lẫn giữa mùi tanh và mùi ôi. Sự thực thì thịt bò sống thường có mùi tanh nhẹ khi áp mũi lại gần. Nhiều thương lái vì mục đích trục lợi nên làm thịt lợn giả bò. 

Có thể giả về hình dáng bên ngoài tuy nhiên thịt lợn giả bò thường không có mùi tanh đặc trưng của thịt bò. Đôi khi, người bán sẽ nói rằng miếng thịt đã sơ chế trước để át mùi tanh, hãy kiểm tra thật kĩ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cách bảo quản thịt bò

Bảo quản thịt bò ở nhiệt độ 0-4 độ C, có thể giữ từ 1 – 2 ngày.

Để tủ động ở nhiệt độ -18 độ C là tốt nhất nếu muốn giữ thịt trong thời gian dài hơn, tuy nhiên việc thưởng thức thịt tươi hàng ngày vẫn là sự lựa chọn được khuyến khích nhiều nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news