Tin mới

Dùng máu người nhiễm HIV để in tạp chí

Thứ hai, 11/05/2015, 09:03 (GMT+7)

Tổng biên tập một tạp chí dành cho nam giới tại Áo hôm 6/5 cho biết, ấn phẩm mới nhất của họ được in từ mực được pha với máu của người nhiễm HIV.

Tổng biên tập một tạp chí dành cho nam giới tại Áo hôm 6/5 cho biết, ấn phẩm mới nhất của họ được in từ mực được pha với máu của người nhiễm HIV.

Theo tin tức trên Asia One Asia News,  ông Julian Wiehl là người thành lập đồng thời là tổng biên tập tạp chí Vangardist cho biết, hành động đặc biệt này là nhằm phản đối định kiến tiêu cực liên quan đến việc truyền nhiễm của loại virus này.

“Chúng tôi muốn đưa ra một thông điệp chống lại sự kỳ thị và những nỗi lo sợ vô lý về HIV và những người dương tính với HIV”.

“Khi bạn cầm tờ báo này trên tay, nó cũng giống như việc bạn ôm một người nhiễm HIV vậy, sẽ không có việc truyền nhiễm xảy ra và nó không nguy hại đến tính mạng của bạn”, ông Wiehl cho biết thêm.

Vangardist là tạp chí điện tử nhưng phiên bản được in đặc biệt có tên "#HIVHeroes" này là báo giấy. Ngoài ra, loại mực sử dụng để in phiên bản đặc biệt này được pha với máu do 3 bệnh nhân nhiễm HIV hiến tặng.

Ấn bản “#HIV Heroes” của cuốn tạp chí Vangardist được in bằng máu người nhiếm HIV trộn lẫn với mực thường.

3.000 bản đặc biệt song ngữ Anh-Đức Vangardist có thể được đặt hàng trực tiếp trên mạng với giá 50 euro/tờ. Tất cả số tiền bán tạp chí sẽ được sử dụng làm Từ thiện.

Wiltrut Stefanek, 45 tuổi là một trong ba người nhiễm HIV hiến máu cho tạp chí Vangardist. Bà nhiễm HIV cách đây 20 năm và bà cũng là người quản lý một nhóm người nhiễm HIV/AIDS và gia đình của họ của Viên (Áo).

“Tôi muốn mọi người hiểu rằng sẽ không có bất kỳ nguy hiểm nào cho mọi người khi chống chọi với căn bệnh HIV qua từng ngày” – bà Wiltrut Stefanek chia sẻ trên tạp chí.

Các chuyên gia cho biết, virus HIV không sống sót lâu bên ngoài cơ thể người và không thể tái sinh. Nó thường chỉ lây qua đường máu do dùng chung kim tiêm, qua đường tình dục và truyền từ mẹ sang con.

 Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news