Tin mới

Được xem là 'thần dược' mùa đông, củ cải trắng sẽ phản tác dụng nếu kết hợp với 3 loại thực phẩm này

Thứ ba, 21/12/2021, 14:00 (GMT+7)

Được xem là "thần dược" mùa đông nhưng củ cải trắng sẽ gây hại cho sức khoẻ nếu kết hợp với 3 loại thực phẩm sau đây.

Củ cải trắng được xem là "thần dược" của mùa đông khi có nhiều tác dụng hữu ích với sức khoẻ của con người như giảm cholesterol, chống ung thư, chữa ho, hỗ trợ chức năng gan hoạt động tốt, ngăn ngừa bệnh tim mạch, ngăn ngừa nhiễm virus...

Đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng củ cải trắng sẽ phản tác dụng gây hại nếu như kết hợp với 3 loại thực phẩm sau:

- Củ cải trắng và cà rốt: Củ cải giàu vitamin C nhưng trong cà rốt lại chứa nhiều enzym gọi là axit ascorbic có khả năng phân hủy loại vitamin này. Khi sử dụng hai thực phẩm cùng lúc sẽ làm tiêu hủy lượng vitamin C của củ cải. Vậy nên, tuyệt đối không được ăn chung 2 loại này với nhau.

Được xem là 'thần dược' mùa đông, củ cải trắng sẽ phản tác dụng nếu kết hợp với 3 loại thực phẩm này - Ảnh 1

- Củ cải trắng và nấm: Hai loại thực phẩm này khi kết hợp với nhau sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về da, gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Nguy hiểm hơn, nó còn làm cơ thể bị mất nước trầm trọng và tổn thương lá lách.

- Củ cải trắng và nhân sâm: Củ cải trắng là thực phẩm lạnh, trong khi nhân sâm là thực phẩm nóng. Nếu ăn cả hai cùng nhau thì cơ thể dễ bị xung khắc, gây đau bụng và nhiều phản ứng bất lợi khác.

Được xem là 'thần dược' mùa đông, củ cải trắng sẽ phản tác dụng nếu kết hợp với 3 loại thực phẩm này
Được xem là 'thần dược' mùa đông, củ cải trắng sẽ phản tác dụng nếu kết hợp với 3 loại thực phẩm này

Lưu ý những đối tượng sau không nên ăn củ cải trắng:

- Người bị rối loạn tuyến giáp: Củ cải trắng chứa một số hợp chất có thể gây ảnh hưởng đến tuyến giáp và can thiệp vào hoạt động của hormone. Điều này hoàn toàn không có lợi cho những người đang bị rối loạn tuyến giáp. 

- Phụ nữ mang thai: Khi bạn đang trong thai kỳ, đặc biệt là ở những thời kỳ đầu. Bạn chỉ nên ăn củ cải trắng 1-2 lần trong 1 tuần và chúng phải được nấu chín như nấu chung với canh, soup, luộc hoặc đem hầm với thịt. Tuyệt đối không được ăn sống để tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm ở thai kỳ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news