Tin mới

Đường dây buôn bán trẻ em làm nô lệ tình dục bị triệt phá

Thứ bảy, 21/10/2017, 09:23 (GMT+7)

FBI mới đây đã tiến hành giải cứu 84 nạn nhân, trong đó có các bé gái nhỏ tuổi trong đường dây buôn bán nô lệ tình dục tại Mỹ.

FBI mới đây đã tiến hành giải cứu 84 nạn nhân, trong đó có các bé gái nhỏ tuổi trong đường dây buôn bán nô lệ tình dục tại Mỹ.

Fox News hôm qua 20/10 đưa tin, Cục Điều tra Liên bang Mỹ mới đây đã phá đường dây buôn người quy mô lớn. Trong cuộc truy quét, FBI đã tiến hành bắt giữ 120 nghi phạm, giải cứu 84 nạn nhân. Vụ phá đường dây nằm trong chiến dịch trấn áp nhằm vào tội phạm buôn bán nô lệ tình dục trên toàn nước Mỹ.

Một nghi can nữ bị đặc vụ FBI thẩm vấn tại phòng khách sạn trong chiến dịch trấn áp nạn buôn bán nô lệ tình dục. Ảnh: FBI.

Cuộc trấn áp có sự tham gia của các đặc vụ đến từ 55 văn phòng và giới chức cấp bang và địa phương. Lực lượng chức năng sẽ tiến hành rà soát các khu casino, khách sạn, bến xe đến đường phố và các trang web trên khắp nước Mỹ để truy tìm đường dây buôn bán trẻ em làm nô lệ tình dục.

Giám đốc FBI Christopher Wray khẳng định, "số kẻ buôn người bị bắt và số trẻ em được giải cứu củng cố lý do chúng ta cần tiếp tục làm công việc quan trọng này".

Thông tin ban đầu cho thấy, độ tuổi trung bình của các nạn nhân được giải cứu trong chiến dịch là 15. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là, một nghi phạm trước đó đã đề nghị bán hai chị em gái 5 tuổi và 3 tháng tuổi cho một đặc vụ ngầm của FBI với giá 600 USD.

Một nạn nhân được giải cứu cho biết cô từng tốt nghiệp đại học, thậm chí có bằng thạc sĩ. Tuy nhiên, khi học ở trường, cô đã dính vào ma túy và nghiện heroin. Đặc vụ FBI giải cứu cô cho biết ma túy là cách bọn ma cô dùng để buộc các nạn nhân làm việc cho chúng.

Các nạn nhân sau khi được giải cứu đã được cơ quan chức năng hỗ trợ về tâm lý, chăm sóc sức khỏe để trở lại cuộc sống bình thường.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news