Tin mới

Đường dây mua bán thận tại bệnh viện Ấn Độ

Thứ ba, 07/06/2016, 08:47 (GMT+7)

Bệnh viện Apollo tại thành phố New Delhi đã bị cáo buộc cáo liên quan đến buôn bán thận bất hợp pháp.

Bệnh viện Apollo tại thành phố New Delhi đã bị cáo buộc cáo liên quan đến buôn bán thận bất hợp pháp. Theo đó, nhân viên tại bệnh viện này đã dụ dỗ các nạn nhân bán thận với giá khoảng 300.000 rupee.

Thông tin từ Indian Express hôm 5/6 cho biết, cảnh sát thành phố đã bắt giam 5 đối tượng có liên quan đến đường dây buôn bán nội tạng bất hợp pháp của bệnh viện này. Trong 5 đối tượng bị bắt giữ, có 2 người làm việc tại bệnh viện này.

Hai người này sẽ dụ dỗ người nghèo đến bệnh viện bán thận để nhận lại một khoản tiền lớn. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần nhỏ trong lợi nhuận khổng lồ nếu những quả thận này được bán trong thị trường chợ đen.

Bệnh viện Apollo, nơi được cho là địa bàn hoạt động của những tay buôn nội tạng.

Giới chức trách từ chối đưa ra con số thực tế về khoản tiền chúng bán được với 1 quả thận. Theo giới điều tra, những nghi phạm đã sử dụng giấy tờ giả nhằm chứng minh người bán có quan hệ thân thiết với những người được ghép thận.

Tuy nhiên, giám đốc bệnh viện bác bỏ sự liên quan với 2 nghi can trên và khẳng định họ không phải nhân viên của bệnh viện. Tuy nhiên, nhà điều tra cho biết, 2 người này là trợ lý của một chuyên gia cấp cao tại bệnh viện.

Hiện cảnh sát thủ đô đã lên kế hoạch tiếp tục điều tra và bắt giữ các nghi phạm khác, 5 đội đã được phân công phá án. Cảnh sát cũng huy động toàn bộ nhân viên bệnh viện để điều tra đường dây buôn bán nội tạng này.

Hoạt động mua bán trái phép nội tạng hiện đang "hot" tại thị trường Ấn Độ. Đây được biết đến là khu vực có khoảng 200.000 người cần ghép thận mỗi năm. Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới, khaonrg 2.000 người Ấn Độ đã tiến hành bán thận mỗi năm. Chỉ 4,5 tháng gần đây, Ấn Độ đã phát hiện được 5 trường hợp buôn bán thận trái phép tại chợ đen.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news