Tin mới

Bị 'đặt lên bàn cân' với đàn em, Dương Mịch khiến khán giả ngao ngán

Thứ ba, 22/11/2022, 21:38 (GMT+7)

Có phim lên sóng cùng thời điểm, Dương Mịch đang bị đem ra so sánh với Trương Tịnh Nghi và Điền Hi Vi.

Dương Mịch là một trong những tiểu hoa 85 thành công nhất của làng giải trí Hoa ngữ. Ở tuổi 36, nữ diễn viên có trong tay sự nghiệp đỉnh cao, được mệnh danh "nữ hoàng rating". Chính danh xưng này giúp Dương Mịch trở thành bảo chứng cho các bộ phim cô tham gia.

Tuy nhiên, bộ phim mới nhất của Dương Mịch là "Định luật 80/20 của tình yêu" đang gặp quá nhiều giông bão kể từ khi lên sóng. Phần lớn khán giả đều chĩa mũi nhọn chỉ trích về phía Dương Mịch, đổ lỗi cho cô làm phim flop. Nếu lượm lặt một vài bài viết về bộ phim này, một  vài bình luận nổi bật trên các diễn đàn phim ảnh, chúng ta sẽ thấy phần lớn chê Dương Mịch già, đơ, diễn xuất dầu mỡ. Thậm chí, người ta còn gắn cho cô cái mác "Trương Hàn phiên bản nữ". Tất cả những điều này đủ thấy Dương Mịch đã sa sút cỡ nào trong "Định luật 80/20 của tình yêu".

Một bộ phim khiến Dương Mịch bị chỉ trích nhiều.
Một bộ phim khiến Dương Mịch bị chỉ trích nhiều.

Người xem phim chê là một chuyện, người đem đi so sánh còn đau thương hơn. Cùng thời điểm này, có thêm 2 bộ phim nữa lên sóng là "Khanh khanh nhật thường" và "Chiếc bật lửa và váy công chúa" (Tên mới: Chiếu sáng anh, sưởi ấm em). Nữ chính của cả 2 phim là Điền Hi Vi và Trương Tịnh Nghi. Họ đều còn rất trẻ, chưa có chỗ đứng trong giới, cũng không nhiều thành tựu rực rỡ.

Cả "Khanh khanh nhật thường" và "Chiếc bật lửa và váy công chúa" đang tạo hiệu ứng cực tốt đối với người xem. Một bộ là phim cổ trang nhiều tình tiết hài hước, diễn xuất của dàn diễn viên rất được lòng khán giả. Một bộ là phim ngôn tình giàu cảm xúc, chems của cặp nam nữ chính bùng nổ. Dù không phải là những bộ phim được đầu tư lớn nhưng kết quả lại được người xem đánh giá cao.

Cảnh khóc được khen ngợi của Điền Hi Vi.
Cảnh khóc được khen ngợi của Điền Hi Vi.

Nữ chính Điền Hi Vi sở hữu ngoại hình ngọt ngào, diễn xuất ổn định, đặc biệt là cảnh khóc khiến người ta đồng cảm. Trương Tịnh Nghi, cô học trò nhỏ của Châu Tấn đã chứng minh cho câu nói "thầy nào trò ấy" bởi khả năng diễn tự nhiên của mình. Đặc biệt, những phân cảnh dày vò, đau đớn khi người yêu vào tù của nhân vật Chu Vận được Trương Tịnh Nghi thể hiện xuất sắc.

Trương Tịnh Nghi cũng xuất sắc trong những phân cảnh dằn vặt, đau khổ.
Trương Tịnh Nghi cũng xuất sắc trong những phân cảnh dằn vặt, đau khổ.

Trong khi 2 nữ diễn viên trẻ nhận "cơn mưa" lời khen như vậy thì nhìn sang Dương Mịch, khán giả chỉ biết ngao ngán lắc đầu. Trong "Định luật 80/20 của tình yêu", cô diễn lố, biểu cảm quá đà, khác xa với Dương Mịch trước đây. Khi đem ra so sánh, có nhiều ý kiến cho rằng Dương Mịch đã hết thời. Cô không chịu trau dồi diễn xuất, tìm kiếm những kịch bản nặng ký hơn mà vẫn lao vào diễn ngôn tình ở tuổi 36 thì kết cục này là điều dễ hiểu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news