Tin mới

Đường phố Dubai hỗn loạn vì "cơn mưa" 17 tỷ tiền mặt

Thứ tư, 25/02/2015, 14:04 (GMT+7)

Rất nhiều khách du lịch và người dân Dubai đã tràn ra đường, hối hả nhặt hàng ngàn tờ tiền mệnh giá 500 Dirham UAE (175 USD) rơi từ trên trời xuống.

Rất nhiều khách du lịch và người dân Dubai đã tràn ra đường, hối hả nhặt hàng ngàn tờ tiền mệnh giá 500 Dirham UAE (175 USD) rơi từ trên trời xuống.

Theo tin tức từ Daily Mail, một cơn "mưa tiền" lớn đã đổ xuống trung tâm thành phố ở Dubai, thuộc Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất. Nhiều tài xế, khách bộ hành và khách du lịch vội vàng chạy ra khỏi xe, lao xuống lòng đường để nhặt tiền rơi. Do có sự cố bất ngờ này mà giao thông tại đây đã bị hỗn loạn một lúc.

Theo ước tính, số tiền này có giá trị từ 2 – 3 triệu Dirham (500.000 bảng Anh, tương đương khoảng 17 tỷ VNĐ).

"Đây đều là những đồng tiền có mệnh giá khá lớn 500 dirham (tương đương 88 bảng Anh) và không phải lúc nào điều tuyệt vời này cũng xảy ra. Do đó chúng tôi phải nắm bắt cơ hội", một người đàn ông có mặt trên đường phố lúc đó cho biết.

Một nhân chứng khác nói với báo chí: “Mưa tiền trong vài phút nhưng đã làm giao thông hỗn loạn hàng giờ đồng hồ, mọi người rời khỏi ô tô và đều không tin vào mắt mình. Đây không phải là hiện tượng có thể nhìn thấy hàng ngày”.

Rất nhiều người dân và du khách đã đổ ra đường nhặt tiền từ "trên trời rơi xuống"

Sau khi nhận được thông báo từ một người phụ nữ gọi điện thoại, cảnh sát Dubai đã có mặt tại hiện trường giải tán đám đông. Tuy nhiên, phần lớn số tiền mặt đã được lấy đi.

Báo chí địa phương hôm 24/2 đưa ra lý giải trước mắt về hiện tượng này. Nguyên nhân là do 2 nhân viên ngân hàng mang tiền cho vào các máy rút tiền ATM thì bão cát nổi lên, cuốn phăng số tiền mặt, gây ra hiện tượng kỳ lạ này.

Đây không phải là lần đầu tiên trên thế giới xuất hiện những trận mưa tiền. Vào tháng 12/2014, một cảnh tượng tương tự cũng diễn ra khi một chiếc xe chở tiền mặt trị giá gần 6 triệu USD bị đổ trên đường cao tốc. Cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ một số người tham gia hôi của trong vụ tai nạn trên.

Mùa hè năm 2014, một chiếc xe chở tiền ngân hàng tại thành phố Detroit, Michigan, Mỹ cũng vô tình làm rơi tiền trên đường, nhưng không ai dám nhặt chúng.

Tại thời điểm đó, chiếc xe đó đang chạy trên xa lộ, thì bất ngờ cửa sau bị bật tung và bao tiền bắt đầu rơi ra, và tài xế không hề để ý. Nhưng không ai dám lụm cả vì nếu cảnh sát truy được, họ sẽ phải ngồi tù rất lâu”, một người phụ nữ cho biết.

 

 Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news