Tin mới

Dương Quý Phi có khuyết điểm khó nói, ngày nào cũng phải ngâm Hoa Thanh Trì nhưng vẫn được vua Đường sủng ái

Thứ ba, 24/10/2023, 10:29 (GMT+7)

Mặc dù sở hữu thân hình đẫy đà và một khuyết điểm khó nói nhưng Dương Quý Phi vẫn là đệ nhất mỹ nhân được vua Đường Huyền Tông nhất mực sủng ái.

Dương Quý Phi trong lịch sử không giống những gì chúng ta thấy trên phim truyền hình. Nàng không phải người phụ nữ nhẹ nhàng, thanh lịch, không bị những phi tần khác ức hiếp, thậm chí cũng chẳng phải người phụ nữ đoan trang, mẫu mực.

Trong lịch sử, Dương Quý Phi có diện mạo "hoa nhường nguyệt thẹn", vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành và khí chất đặc biệt. Nàng cũng giỏi cầm - kỳ - thi - họa, là một danh ca và vũ công nổi tiếng đời Đường. Chính nhờ thông thạo âm nhạc, Dương Quý Phi có sở thích chung với Đường Huyền Tông và được vua sủng ái.

Dương Quý Phi có khuyết điểm khó nói, ngày nào cũng phải ngâm Hoa Thanh Trì nhưng vẫn được vua Đường sủng ái - Ảnh 1
 

Về chuyện tình sử của Dương Quý Phi, chúng ta quan tâm nhất có lẽ là 2 mối tình của nàng, một là với Thọ vương Lý Mạo, hai là với cha chồng - Đường Huyền Tông Lý Long Cơ. Chúng ta tò mò liệu tình yêu giữa Dương Quý Phi và Lý Long Cơ có thật? Theo truyền thuyết, khi họ cùng nhau tắm ở Hoa Thanh Trì, Lý Long Cơ và Dương Ngọc Hoàn cùng nhau hát: "Trên trời xin làm chim liền cánh, dưới đất nguyện làm cỏ có đôi". Lý Long Cơ cũng vì Dương Ngọc Hoàn mà bỏ bê triều chính. Điều này đủ thấy ông yêu chiều, sủng ái bà tới mức nào.

Tuy nhiên, điều mà mọi người thích tìm hiểu hơn là bí ẩn về cuộc sống và cái chết của Dương Quý Phi. Theo sử sách, sau nổi loạn An Lộc Sơn, Dương Quý Phi đã chọn cách tự vẫn ở Mã Ngôi Dịch để bảo vệ danh dự cho Đường Huyền Tông. Nhưng sau này người ta biết rằng mộ của Dương Quý Phi ở Mã Ngôi Dịch là "mộ gió" (không có thi thể). Cũng có những suy đoán nói Lý Long Cơ đã gửi Dương Quý Phi đến Nhật Bản. Nhưng trong 2 ngôi mộ của cố phi ở Nhật Bản chỉ có 2 bức tượng Phật. Vì vậy, cho đến nay, cái chết của Dương Quý Phi vẫn là ẩn số.

Dương Quý Phi béo cỡ nào?

Về việc Dương Quý Phi béo tới mức nào, có lẽ không ai biết sự thật. Theo truyền thuyết và sử sách ghi lại, nàng là người phụ nữ mập mạp, quyến rũ. Kể từ khi Dương Quý Phi được Đường Huyền Tông sủng ái, phụ nữ khắp thiên hạ đều coi mập mạp là đẹp. Từ xa xưa, hoàng đế thích cái gì thì cái đó trở thành mốt của triều đại.

Dương Quý Phi có khuyết điểm khó nói, ngày nào cũng phải ngâm Hoa Thanh Trì nhưng vẫn được vua Đường sủng ái - Ảnh 2
 

Dựa vào các mô tả trong sử sách, có thể suy luận Dương Quý Phi mập nhưng chắc chắn không vượt quá 75kg. Nếu không, làm sao Hoàng đế Đường có thể ôm nàng được. Thời điểm sủng ái Dương Ngọc Hoàn, Lý Long Cơ đã gần 60 tuổi. Dù có chăm sóc tốt bản thân thì ông cũng không thể ôm được một người phụ nữ có cân nặng tương đương mình. Nếu lúc đó hoàng đế béo bụng thì càng khó khăn hơn.

Dương Quý Phi có mùi cơ thể?

Mặc dù là 1 trong tứ đại mỹ nhân cổ đại nhưng Dương Quý Phi lại thực sự có một khuyết điểm, đó là mùi cơ thể. Vì khuyết điểm này, nàng sợ Đường Huyền Tông phát hiện sẽ không vui nên đã cầu xin ông cho đến Hoa Thanh Trì tắm mỗi ngày.

Suối nước nóng thật sự có nhiều tác dụng, nhưng liệu có thể trị được mùi cơ thể hay không thì chưa rõ. Nhưng Dương Quý Phi rất thích tắm rửa. Có người nói nàng đặc biệt thích hoa và những thứ sức lên người để khử mùi hôi. Khi Đường Huyền Tông đến, nàng đã tắm rửa sạch sẽ, dung mạo xuất sắc và cơ thể đầy đặn, thơm mát. Cứ như vậy, Đường Huyền Tông càng say đắm nàng hơn.

Tuy nhiên, cũng có thể Đường Huyền Tông đã bị viêm mũi dị ứng. Hương hoa đã át đi mùi cơ thể nên ông không còn ngửi thấy mùi của ái phi nữa.

Dương Quý Phi có khuyết điểm khó nói, ngày nào cũng phải ngâm Hoa Thanh Trì nhưng vẫn được vua Đường sủng ái - Ảnh 3
 

Người hiện đại không chắc chắn về những suy đoán này. Nhưng điều này cho thấy ngay cả những đệ nhất mỹ nhân cũng có khuyết điểm, trên đời không có ai hoàn hảo. 

Dương Quý Phi là ai?

Dương Ngọc Hoàn (719-756), được Đường Huyền Tông phong quý phi vào năm Thiên Bảo thứ 4 (khoảng năm 745). Từ nhỏ, Dương Ngọc Hàn đã tỏ ra thông minh, xinh đẹp, có tài năng âm nhạc và vũ đạo. Trước khi được phong Phi, Dương Ngọc Hoàn cũng là vợ của Thọ vương Lý Mạo, con trai Đường Huyền Tông. Như vậy, có thể nói Đường Huyền Tông đã cướp vợ của con mình.

Cuộc đời người phụ nữ huyền thoại này đã kết thúc trong cuộc nội chiến năm 756, gọi là loạn An Lộc Sơn. Cuộc nội chiến này không chỉ lật đổ triều Đường hùng mạnh kéo dài hơn 200 năm, mà còn đặt dấu chấm hết cho cuộc đời người phụ nữ tài sắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news